Tin phụ nữ ngày 24/4: Người vợ trẻ bị giết tại nhà mẹ đẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ mới nhất hôm nay: Người vợ trẻ bị chồng sát hại, Nghệ An xuất hiện người phụ nữ lạ giữa thông tin bắt cóc trẻ em, cô gái trẻ ăn cắp...

Tin phụ nữ mới nhất ngày 24/4

Gia Lai: Người vợ bị chồng sát hại dã man tại nhà mẹ đẻ

Khoảng 10h30 ngày 23/4, tại bàn xã Nam Yang đã xảy ra vụ chồng giết chết vợ sau đó uống thuốc sâu tự tử. Nạn nhân là chị Trịnh Thị H. (21 tuổi, trú xã Nam Yang).

Chị H. được người dân phát hiện gục chết bên vũng máu với nhiều vết đâm trên người tại nhà mẹ đẻ.

Được biết, sau khi kết hôn với Nguyễn Duy Anh (27 tuổi), chị H. thường xuyên bị đánh đập mỗi lần anh này say. Không chịu đựng được gã chồng vũ phu, đầu năm 2016, chị H. bế con về nhà mẹ đẻ ở. 

Đến ngày 23/4, D.Anh sang bế con về nhà bà nội. Sau đó quay lại nhà mẹ vợ đâm chết vợ rồi tự uống thuốc sâu.

Gây án xong, D.Anh lên Công an xã Nam Yang đầu thú và được công an xã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Truy tìm cô gái dàn cảnh trộm laptop bị camera nhận diện

Chiều 22/4, anh Hoàng Mạnh Cường (26 tuổi) - chủ cửa hàng kinh doanh máy bơm trên đường Nguyễn Ngọc Vũ đến Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trình báo bị đôi nam nữ dàn cảnh trộm laptop.

Theo chủ cửa hàng, thời điểm trên anh đang đi lắp máy cho khách hàng nên đã nhờ một người quen trông giúp. Lúc về, anh này được báo lại kẻ gian đã vào cửa hàng trộm tài sản.

Qua hai camera an ninh trong cửa hàng và của hàng xóm, anh Cường nhận ra, đôi nam nữ ăn mặc lịch sự và đi xe máy Wave màu trắng gắn biển số 29C1...

Hình ảnh trích xuất từ camera đã được gửi đến cơ quan công an. 

Tin phụ nữ ngày 24/4
 Cô gái dàn cảnh ăn trộm laptop - Người phụ nữ không nói được tiếng việt

Nghệ An: Xuất hiện người phụ nữ lạ mặt, không nói được tiếng Việt

Trong vòng 1 tuần trở lại đây, trên địa bàn các huyện Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn (Nghệ An) người dân địa phương thấy xuất hiện một người phụ nữ lạ mặt, nói tiếng lạ, chưa rõ danh tính, quê quán… 

Người phụ nữ này trạc 50 – 55 tuổi, mặt rám nắng, tóc cắt ngắn, mặc quần áo màu xanh bộ đội, hành lý là một túi lớn màu nâu, mang sau lưng, cùng một số túi nhỏ xách tay. Qua giao tiếp, những người rành tiếng Trung Quốc cho biết, người phụ nữ này đang nói tiếng địa phương ở Trung Quốc, thỉnh thoảng mới xen lẫn một vài từ trong tiếng phổ thông Trung Quốc. 

Khi được yêu cầu viết tên, tuổi, địa chỉ ra giấy, người phụ nữ này đã lắc đầu, từ chối. Hiện vẫn chưa ai nắm bắt được gì về thông tin cá nhân của người phụ nữ này. 

Theo người dân các địa phương, những ngày qua, họ đã bắt gặp người phụ nữ này đi lang thang ở nhiều nơi. Đang trong lúc trên địa bàn tỉnh có thông tin bắt cóc trẻ em bán sang Trung Quốc, việc xuất hiện một người phụ nữ lạ mặt, chưa rõ danh tính, có mặt ở các địa phương, ít nhiều đã làm người dân hoang mang. 

Liên tục quỵt tiền, "hot girl" Bella có thể bị xử lý hình sự

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh "hot girl" nổi tiếng quỵt tiền có nickname Bella tiếp tục đi taxi nhưng không trả tiền gây xôn xao cộng đồng mạng. Thế nhưng, điều đáng nói là thay vì bị mắng chửi hay đánh đập như những lần trước, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm vì đã quá quen thuộc với màn lừa đảo này.

Cô hot girl này đã rất nhiều lần ăn quỵt tiền cơm, cafe, xe ôm, taxi...là bị cộng đồng mạng ghi lại, chia sẻ trên mạng xã hội.

Những màn quỵt tiền trở thành "thương hiệu" khiến cho quá nhiều người tỏ ra ngán ngẩm và trở thành chủ đề bàn tán về cô Bella.

Vậy, Bella có thể bị xử phạt không, pháp luật có quy định gì về những trường hợp như thế này hay không?

Theo luật gia Nguyễn Trung Tín, thông thường trong mối quan hệ xã hội, các hành vi mua bán (hàng hóa, thực phẩm, đồ ăn, nước uống,…) giữa người bán và người mua là các giao dịch dân sự đơn thuần. Theo quy định tại Điều 290 Bộ luật dân sự 2005 nêu rõ: bên có nghĩa vụ phải thực hiện việc trả tiền khi giao dịch hoàn tất.

Trong trường hợp, người "ăn quỵt" (ngôn ngữ sử dụng cho khách hàng mua hàng hóa, thức ăn, nước uống,... không trả tiền) có hành vi không thanh toán tiền, người bán hàng có quyền yêu cầu người mua thanh toán khoản tiền tương ứng. Nếu không thanh toán, người bán hàng có quyền khởi kiện ra Tòa án để yêu cầu bên mua phải trả tiền.

Trong trường hợp, người "ăn quỵt" thực hiện nhiều lần,với giá trị số tiền trên 2 triệu đồng và có dự định rằng mua hàng không trả tiền thì có thể xem xét để khởi tố hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 1 Điều 139 Bộ Luật hình sự 1999. Cụ thể, với mức phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến ba năm. Tuy nhiên, để xử lý hình sự đối với hành vi "quỵt nợ" với số tiền không lớn là rất hiếm.

Nữ sinh lớp 10 rơi từ tầng 4 xuống đất

Ngày 23/4, bác sĩ Nguyễn Tấn Luông - Phó khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết vào khoảng 7g20 sáng nay, bệnh viện tiếp nhận em N.T.G, 16 tuổi, học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương do té từ độ cao xuống đất.

Theo kết quả thăm khám bước đầu, bệnh nhân bị chấn thương đầu, vết rách vùng thái dương khoảng 8cm đang chảy máu, chụp CT- scaner chưa ghi nhận tụ máu não, kết quả siêu âm bụng chưa ghi nhận bất thường…

Ông Nguyễn Văn Bắc - hiệu trưởng trường THPT Bùi Hữu Nghĩa cho biết trước giờ vào học buổi sáng nay, em G. là học sinh lớp 10A5 của trường đã té từ lầu 4.

Chính thức bỏ thu phí đường bộ xe máy
Chính thức bỏ thu phí đường bộ xe máy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chính phủ vừa quyết định bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn