Sốc: Chỉ ngồi tù oan 32 giờ người đàn ông được bồi thường hơn 13 tỉ đồng

( PHUNUTODAY ) - Bị giam suốt 32 giờ, ông phải tự tìm cách đi vệ sinh và ngủ trên sàn bê tông lạnh lẽo trong khi không hề có thức ăn và nước uống.

Theo Daily Mail, sự việc hy hữu xảy ra 5.7.2014 khi Farad Polk đến thăm người con cũng có tên Farad Polk, 26 tuổi trong nhà giam thuộc hạt Cook ở Chicago (Mỹ). Ông được sỹ quan cảnh sát hướng dẫn đi vào trong hành lang, và tìm lối rẽ đến nơi thăm phạm nhân.

Sau khi ông vào, cánh cửa buồng giam đóng sập xuống và ông nhanh chóng nhận ra rằng không có lối ra nào và không ai nghe tiếng ông kêu cứu. Căn phòng có chiều dài và rộng mỗi bên chỉ hơn 2m và tường rất dày này được thiết kế dành cho những cuộc thăm viếng phạm nhân đặc biệt nguy hiểm.

ngoi tu oan - phunutoday

Căn phòng đặc biệt mà ông Farad Polk bị mắc kẹt suốt 32 tiếng.

Ông Polk nhận ra mình không có cách nào thoát ra được và kêu cứu cũng không có tác dụng.

“Tôi đá vào cửa, la hét, kêu gào và làm đủ mọi cách”, ông Polk nói trên ABC News. Luật sư của ông Polk, Cannon Lambert nói rằng thân chủ mình có thể nghe thấy tiếng cảnh sát ở bên kia bức tường nhưng không ai đến giải cứu.

Bị giam suốt 32 giờ, ông Polk phải tự tìm cách đi vệ sinh và ngủ trên sàn bê tông lạnh lẽo trong khi không hề có thức ăn và nước uống.

Cuối cùng ông cũng được lính cứu hỏa giải thoát sau khi bẻ gãy vòi xịt chữa cháy trên trần căn phòng khiến ông bị đứt ở ngón tay cái và sau đó phải may vài mũi. Không những vậy, ông Polk còn bị còng tay và thẩm vấn khi mới được giải thoát.

ngoi tu oan 1 - phunutoda

Farad Polk kể lại câu chuyện hy hữu ở nhà tù Cook hạt Cook.

Khởi kiện nhà tù vì tổn hại tinh thần, ông Polk nói mình có thể đã chết trong phòng giam. Vụ việc xảy ra cách đây 2 năm nhưng gần đây, ông Polk mới nhận được số tiền bồi thường 600.000 USD (khoảng 13,63 tỷ đồng).

Không cảnh sát hay nhân viên nhà tù nào bị xử lý vì vụ việc này. Cảnh sát hạt Cook chính thức gửi lời xin lỗi kèm theo số tiền bồi thường. Nhà tù sau đó cũng thay đổi quy trình thăm phạm nhân.

Phát ngôn viên nhà tù hạt Cook, Cara Smith nói vụ việc xảy ra “hoàn hảo đến bất ngờ”, trong một “tình huống kỳ lạ”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link