Sốc: Người phụ nữ qua đời vì dính "vi khuẩn ăn thịt người" sau bữa tiệc hàu sống

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ đã qua đời vì bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau khi ăn hàu sống.

Fox News đưa tin ngày 6/1 một người phụ nữ ở bang Texas – Mỹ, đã qua đời vì bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau khi ăn hàu sống. Danh tính nạn nhân được xác định là Jeanette LeBlanc.

Theo đó, vào tháng 9/2017, bà LeBlanc bị nhiễm vi khuẩn sau khi ăn hàu sống với bạn bè và gia đình ở bãi biển bang Louisiana – Mỹ.

Người bạn của bà là Karen Bowers, cho biết bà có những biểu hiện giống như bị dị ứng ngay sau khi ăn hàu sống. Hai ngày sau, tình trạng của bà LeBlanc trở nên tồi tệ hơn và các bác sĩ khẳng định bà đã bị nhiễm khuẩn vibrio.

                 tintucxahoi.phunutoday5 Một người phụ nữ ở bang Texas – Mỹ, đã qua đời vì bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau khi ăn hàu sống.Nguồn: Internet.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dịch bệnh (CDC) cho biết ăn hàu sống "có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn vibrio". Cũng theo CDC, nạn nhân có thể nhiễm loại vi khuẩn ăn thịt người này nếu tắm biển khi bị vết thương hở.

Bà LeBlanc đã chiến đấu với loại vi khuẩn nói trên trong suốt 21 ngày trước khi trút hơi thở cuối cùng vào ngày 15/10/2017.

Theo Fox News, những triệu chứng nhiễm khuẩn vibrio bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, sốt và cảm lạnh. Nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

Tương tự, Michael Funk có một vết thương hở trên chân khi tiếp xúc với nước mặn trong vịnh gần nhà ông, ở Ocean City. Vi khuẩn có tên gọi là Vibrio vulnificus đã di chuyển vào máu của ông. Ngay sau đó, Funk bắt đầu cảm thấy đau dữ dội ở chân và được đưa đến bệnh viện, bác sĩ đã cắt phần da nhiễm trùng sau đó cắt cụt chân. Nhưng trong vòng 4 ngày, nhiễm trùng di chuyển nhanh làm cho Funk tử vong.

Theo Trung Tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC), Vibrio vulnificus được tìm thấy trong nước ấm ở bờ biển và xuất hiện nhiều vào giữa tháng 5 và tháng 10. Mọi người có thể bị nhiễm vi khuẩn qua 2 cách.

Thứ nhất là tiêu thụ hải sản bị ô nhiễm, hai là do có vết thương hở mà tiếp xúc trực tiếp với nước biển có chứa các vi khuẩn. Những người ăn hải sản bị nhiễm Vibrio vulnificus, bao gồm cả động vật có vỏ sống hoặc nấu chưa chín, có thể bị tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, nôn và sốt.

Nhưng nếu mọi người có một vết thương tiếp xúc với các vi khuẩn, như trong trường hợp của Funk, vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng da và là nguyên nhân phá hủy và loét da. Các bệnh nhiễm trùng có thể tiến triển ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và dẫn đến các triệu chứng đe dọa tính mạng, nguy hiểm như huyết áp thấp hoặc sốc nhiễm trùng huyết.

Xem thêm:

1. Miền Bắc sắp đón đợt rét mạnh nhất từ đầu đông, có nơi xuống dưới 0 độ C

2. Công an Thanh Hóa thông tin về hai vụ giết người thân trong cùng một ngày

Theo:  khoevadep.com.vn copy link