Phụ nữ và trẻ tị nạn chết đuối thương tâm trên biển Aegena

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời tiết trên biển Aegean diễn biến xấu đã cản trở hàng nghìn người tị nạn di chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp và làm tăng số người chết đuối.

Mạng sống của nhiều phụ nữ và trẻ tỵ nạn chấp chới giữa biển khơi

Hy Lạp đã trở thành điểm trung chuyển của hơn 570 nghìn người tị nạn và người di cư chạy trốn cuộc xung đột tại Trung Đông. Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), nhiều người tị nạn cho biết, họ được giảm 50% cho mỗi vé có chi phí từ 1.100 euro đến 1.400 nếu chấp nhận lên những chiếc thuyền cao-su trong điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra, để lên những chiếc thuyền gỗ cứng cáp hơn, mỗi người di cư cần chi trả từ 1.800 euro đến 2.500 euro.

phụ nữ và trẻ tị nạn chết đuối trên biển aegena
Nhiều phụ nữ và trẻ em chết đuối thương tâm trên biển Aegena

Hãng tin ANSA dẫn nguồn lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho hay, 11 người di cư đã thiệt mạng trong tai nạn mới nhất trên biển Aegea, khi những người này đang từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp, cửa ngõ đầu tiên đưa họ đến các nước châu Âu.

Cũng theo báo chí địa phương, 11 người này đã chết đuối khi thuyền chở họ bị chìm trước khi đến được đảo Samos của Hy Lạp. 

Trong số những người thiệt mạng có 4 trẻ sơ sinh, 2 trẻ em và 4 phụ nữ, 15 người khác đã được cứu sống. Theo những người sống sót, hiện vẫn còn một người mất tích.

Đây là tai nạn mới nhất liên quan đến người di cư. Trước đó, sáng 30/10, cũng trên tuyến đường biển này, 26 người, trong đó có 11 trẻ em, đã thiệt mạng trong hai vụ đắm thuyền. 

Theo Cơ quan biên giới của EU (Frontex), rạng sáng 30/10, một vụ tai nạn khác cũng đã xảy ra ở ngoài khơi Maroc, khi một chiếc thuyền đang chở người di cư hướng đến Tây Ban Nha bị đắm, làm 4 người chết và 35 người mất tích.

phụ nữ và trẻ tị nạn chết đuối trên biển aegena
Hình ảnh cậu bé Syria chết đuối bên bờ biển

Thống kê của lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho thấy, trong tháng 10, đã có 68 người di cư chết ở gần các đảo của Hy Lạp, khi thuyền chở họ từ các địa điểm ở Thổ Nhĩ Kỳ bị đắm, tăng gấp ba lần so với tháng trước đó.

Biển Aegean là nơi bé trai người Syria, Aylan Kurdi, thiệt mạng. Bức ảnh thi thể cậu bé nằm úp mặt trên bãi biển Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ) đã khiến cộng đồng quốc tế đau đớn trước mức độ tàn khốc của cuộc khủng hoảng di cư đang diễn ra.

4 người chết bất thường tại Trung tâm điện máy Thanh Hóa
4 người chết bất thường tại Trung tâm điện máy Thanh Hóa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ thảm án xảy ra vào đêm ngày 1/11 tại số nhà 218, đường Trần Phú, thành phố Thanh Hóa khiến 4 người tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn