Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay (2/11): Giá vàng tiếp tục lao dốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi giá vàng hôm nay ngày 2/11, cập nhật lúc 9h26 giảm nhẹ thì giá Đô la Mỹ lại không biến động.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay

Giá vàng hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 2/11, cập nhật lúc 9h26:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,540,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,760,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,540,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,780,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,600,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,700,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1140.45 USD/ounce; bán ra là 1140.95 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 2/11, cập nhật lúc 9h26: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,265 đồng/USD, chuyển khoản là 22,265 đồng/USD và bán ra là 22. 345 đồng/USD.

Dự báo giá vàng

Nhận định về xu hướng thị trường vàng tuần này (2-6/11), Main Street kì vọng quý kim sẽ tăng giá còn Wall Street cho rằng thị trường sẽ đi xuống.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay (2/11): Giá vàng tiếp tục lao dốc.

Chốt phiên thứ Sáu 30/10, giá vàng giao tháng 12/2015 trên sàn Comex giảm về 1141,4 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tháng 10, giá vàng vẫn tăng 2,4%.

Nhận định về giá vàng tuần này, giới đầu tư có quan điểm trái ngược với giới chuyên gia. Theo kết quả khảo sát trực tuyến Kitco (Main Street), trong số 272 nhà đầu tư tham gia, 154 người, chiếm 57%, dự đoán giá vàng tuần này tăng, trong khi 90 người, chiếm 33%, nhận định giá giảm và 28 người, chiếm 10%, có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, kết quả khảo sát Wall Street cho thấy, trong số 36 chuyên gia được liên lạc, có 17 người trả lời, trong đó, 10 người (59%) cho rằng giá vàng tuần này giảm, 6 chuyên gia (35%) dự đoán giá tăng và 1 người (6%) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Theo các nhà phân tích, lý do đằng sau của việc dự đoán giảm chu yếu là do chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương, đặc biệt là từ Fed. FOMC làm sống lại khả năng tăng lãi suất trong tháng 12, và điều này tiếp tục làm tổn thương vàng, một số người tham gia tranh luận.

“Tuần này chứng kiến một thay đổi trong xu hướng giảm giá của vàng so với USD, EUR và JPY khi Mỹ phát đi quan điểm hiếu chiến, Ngân hàng Nhật Bản đã không đưa ra quan điểm chủ hòa như một số người đã nghĩ và kỳ vọng ECB có thể tiếp tục nới lỏng định lượng,” Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết.

“Điều này gợi ý rằng các ngân hàng trung ương có thể không đi theo hướng kích thích tiền tệ trong thời gian tới, điều này có thể hỗ trợ tiền giấy và tạo áp lực lên vàng,” ông giải thích.

Phil Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp cho RJO Futures trụ sở tại Chicago, cho rằng chính sách của Fed vẫn là quan trọng cho các nhà đầu tư vàng.

“Vàng có thể sẽ giảm xuống thấp hơn, có vẻ như thị trường tập trung đặc biệt vào cuộc họp tháng 12 của Fed và giới thương nhân bắt đầu thanh khoản một khi chúng ta không thể vượt qua ngưỡng 1200 USD/ounce” ông nói.

Tuy nhiên, bất chấp những tác động của chính sách ngân hàng trung ương đối với kim loại màu vàng, một số chuyên gia vẫn lạc quan, chú ý là không chỉ có các yếu tố khác có thể ủng hộ kim loại màu vàng, mà mặt kỹ thuật cũng chỉ ra mức giá cao hơn.

“Tôi không tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 và có một loạt các điểm nóng địa chính trị trên toàn cầu đang hỗ trợ vàng và dầu,” ông nói thêm.

Ole Hansen, chiến lược gia về hàng hóa tại Saxo Bank đồng ý rằng giá sẽ di chuyển cao hơn trong tuần tới. Cơ sở của nhận định này là việc công bố số liệu việc làm tháng 10 của Mỹ vào ngày thứ Sáu. “Hầu hết các thanh khoản tăng giá và giá vàng rất có thể tăng trở lại vào ngày thứ Sáu tuần tới”, Ole Hansen nhận định.

“Tuy nhiên, các báo cáo việc làm tháng 10 có thể không phải là yếu tố quyết định đối với FED”, Ira Epstein, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của Linn & Associates cho biết. Theo chuyên gia, báo cáo này chỉ là một trong những dữ liệu cần thiết, củng cố cho quyết định tại cuộc họp tháng 12 của FED, chỉ các báo cáo gần cuộc họp này mới thực sự quan trọng. “Sau đợt bán tháo trong tuần này, giá vàng vẫn có thể tăng trở lại vào tuần tới” Epstein cho biết.

Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù không có bằng đại học nhưng với tài năng thiên bẩm cùng khả năng nắm bắt cơ hội tốt, Bill Gates, Michael Dell… đã trở thành tỷ phú.
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vài người dân trong khu phố “khuyên” bà Thuận ngừng cho Khoa uống thuốc để được… rảnh mẹ, khỏe con. Song bà nói: “Hễ nó chết là tôi chết!”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn