Song Hye Kyo giảm 4kg nhờ ăn đậu phụ đúng "thời điểm vàng": Chuyên gia dặn 2 điều cần chú ý

( PHUNUTODAY ) - Song Hye Kyo thường xuyên giữ vóc dáng của mình bằng chế độ ăn kiêng đặc biệt và tập thể dục. Trong đó, nổi bật nhất là bữa tối chỉ có đậu phụ.

Dù 39 tuổi nhưng Song Hye Kyo ngày càng trẻ trung, xinh đẹp với vóc dáng rất mảnh mai, cân đối.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc từng đưa tin rằng, Song Hye Kyo thường xuyên giữ vóc dáng của mình bằng chế độ ăn kiêng đặc biệt và tập thể dục. Trong đó, nổi bật nhất là bữa tối chỉ có đậu phụ. Đặc biệt cô còn nhấn mạnh việc ăn đậu phụ trước kỳ kinh nguyệt là yếu tố quan trọng giúp cô giảm cân thành công 4kg và có được vóc dáng đáng mơ ước.

song-hye-kyo

Đậu phụ thực sự được nhiều phụ nữ tin tưởng trong vấn đề giảm cân. Ngoài Song Hye Kyo, chuyên gia sức khỏe Nhật Bản Fujii Kae cũng từng gây sốt khi công khai việc giảm cân thành công 5kg trong vòng 1 tuần nhờ ăn đậu phụ trước kỳ kinh nguyệt.

avatar1587656730247-15876567302481049840952

Ăn đậu phụ giúp giảm cân hiệu quả

Thông thường, cách giảm cân phổ biến nhất là dựa vào chế độ ăn ít chất béo, ít carbonhydrate, mục đích giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Giản Ngọc Hoa, bác sĩ dinh dưỡng tại Trung Quốc cho biết: "Đậu phụ rất giàu protein, so với các loại protein từ động vật như thịt heo và thịt bò, nó có hàm lượng chất béo thấp hơn với cùng một lượng protein như nhau. Vì vậy, các sản phẩm từ đậu nành có thể được sử dụng thay thể một phần protein động vật trong khẩu phần ăn, giúp kiểm soát lượng calo và giảm cân một cách tự nhiên".

Ngoài ra, đậu phụ tuy là thực phẩm đặc, nhưng phần lớn nó là nước. So với thịt, gạo, mì thì đậu phụ có hàm lượng calo thấp hơn hẳn, nên dùng để thay thế các món ăn chính sẽ là cách tốt nhất để giảm cân.

Trần Sĩ Tước, giáo sư tại khoa Y tế và Dinh dưỡng tại Đại học Y Đài Bắc cho biết: "40% các chất dinh dưỡng trong đậu phụ là protein, 25% là carbonhydrate, 20% là chất béo, còn lại là các khoáng chất và chất dinh dưỡng khác, không có cholesterol".

Ăn đậu phụ giảm cân như thế nào là đúng cách?

Nhiều chị em thắc mắc rằng "ăn nhiều đậu phụ giảm cân không?" hoặc "ăn đậu phụ thay cơm có giảm cân không?"

Chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng nếu bổ sung đậu phụ vào bữa ăn hàng ngày là rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt. Đậu phụ cũng vậy, nếu ăn quá nhiều trong một ngày và kéo dài liên tục sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu chất iot kèm theo một số tác dụng phụ khác như giảm trí nhớ, béo phù, bệnh dạ dày.

Ngoài ra, nếu ăn đậu phụ vượt quá số lượng cho phép có thể gây ra một số bệnh như xơ vữa động mạch, suy thận, gặp vấn đề về tuyến giáp hoặc khả năng sinh sản.

Vì vậy, hàm lượng đậu phụ nên ăn mỗi ngày là khoảng 200 - 300 calo (tương đương với 2 - 3 bìa đậu phụ). Nếu muốn giảm cân hiệu quả bạn nên ăn khoảng 4 - 5 ngày/tuần kết hợp với một số thực phẩm khác như cơm, ức gà, rau luộc, thịt nạc luộc,...

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều loại trái cây tươi hỗ trợ giảm cân như chuối, táo chanh, cà rốt vào các bữa sáng, trưa, tối. Nên chia thành nhiều bữa ăn trong ngày (ăn 4 - 5 bữa/ngày).

Để giảm cân hiệu quả bạn nên kết hợp uống từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày bao gồm nước ép trái cây và nước lọc để giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da.

Gợi ý thực đơn giảm cân từ đậu phụ

Sau khi bạn đã biết cách chế biến các món ngon từ đậu phụ nhưng không biết ăn với hàm lượng như thế nào trong ngày là đủ thì sau đây chính là gợi ý thực đơn ngày 3 bữa với đậu phụ như sau:

Bữa sáng: Bạn có thể ăn đậu phụ để thay cho món trứng vào buổi sáng bằng món ăn nhẹ như đậu phụ sốt cà ăn kèm rau sống, rau xà lách hoặc bún đậu, hủ tiếu ăn kèm rau sống và đậu phụ,...

Bữa trưa: Bạn ăn một chén cơm cùng với đậu phụ sốt cà chua hoặc đậu phụ kho tương,... Bạn nên lưu ý hạn chế ăn ít tinh bột và đồ ăn ít dầu mỡ.

Bữa tối: Vào bữa tối, chị em có thể ăn món chay từ đậu phụ như phở chay, hủ tiếu chay, bún chay,...

Ngoài ra, bạn nên lưu ý tránh ăn đồ ngọt hoặc các đồ ăn vặt khác vào buổi tối vì sẽ gây khó ngủ, khó tiêu và chúng chính là kẻ tạo mỡ thừa nhanh nhất.

Như vậy chúng ta có thể nhận thấy rằng, trong chế độ ăn giảm cân, bạn nên sử dụng đậu phụ để thay thế cho một số thực phẩm khác như trứng, thịt, giảm ăn tinh bột, tăng hàm lượng hoa quả và rau xanh, hạn chế ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ, chiên rán.

Bổ sung đậu phụ vào thực đơn hàng ngày là cách giảm cân hiệu quả. Trong quá trình ăn đậu phụ giảm cân, chị em nên kết hợp với quá trình tập luyện thể dục với cường độ hợp lý để mang lại kết giảm cân nhanh hơn. Nếu kiên trì thực hiện theo các nguyên tắc trên đây, đảm bảo chị em có thể giảm được 2 - 3kg chỉ trong vòng vài tuần.

Chúc chị em thực hiện thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link