"Đàn bà tốt xây dựng ba đời, đàn bà hư phá hủy ba lứa"

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân mới có câu: "Đàn bà tốt xây dựng ba đời, đàn bà hư phá hủy ba lứa". Một người đàn ông may mắn lấy được phụ nữ với 3 đặc điểm tính cách trên không khác gì sở hữu một kho báu.

1. Là người biết quản lý tài chính thay chồng

Tại sao từ cổ chí kim đến nay tài chính đều do phụ nữ quản lý? Lý do là bởi vì phụ nữ luôn đặt nặng về sự thận trọng, họ luôn suy xét chu toàn về mọi mặt của mỗi vấn đề rồi mới tính toán để đưa ra quyết định phù hợp nhất. Phụ nữ luôn hiểu giá trị của đồng tiền nên rất đồng cảm, thấu hiểu với khó khăn của người đàn ông. Dó đó họ không bao giờ tiêu hoang mà biết tiết kiệm, chi tiêu hợp lý.

Với người đàn ông đang phấn đấu trên con đường xây dựng sự nghiệp thì có một người phụ nữ biết quản lý tiền bạc sẽ giúp họ an tâm phấn đấu cho sự nghiệp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Là người có thể đóng vai trò cố vấn tâm lý cho người đàn 

Với đàn ông, khi phải đối mặt với những áp lực về tài chính thì họ rất mệt mỏi. Họ luôn phải ép bản thân đi sớm về muộn, cả thế chất lẫn tinh thần đều kiệt quệ, nhưng lại không biết tỏ lòng và chia sẻ cùng với ai.

Do đó, nếu như người phụ nữ có thể thấu hiểu, chăm sóc đời sống gia đình hàng ngày rồi biết cách tạo ra một ngôi nhà ấm áp thì chắc chắn là khi người chồng đặt chân về nhà thì họ sẽ cả thấy vô cùng bình yên, thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Là phụ nữ hãy biết cách khơi gợi, để đàn ông chủ động chia sẻ những khó khăn với mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Là người đóng vai trò cầu nối, gắn kết các mối quan hệ của người đàn ông

Rất nhiều người phụ nữ ghen tuông mù quáng, họ kiểm soát chồng mình đi đâu, đi với ai, làm gì... chính điều đó làm cho người đàn ông cảm thấy không thoải mái trước mặt đối tác, bạn bè, thậm chí còn phá hỏng cả những công việc quan trọng.

Bởi thế nên, phụ nữ nhất định phải khôn ngoan, biết cách hành xử, thay vì kìm kẹp chồng thì cần biết tận dụng khoảng cách để đàn ông được tự do sống đúng với cá tính của mình. Thay vì bất an, lo lắng thì hãy chủ động trợ giúp người đàn ông trên mặt trận xã giao, xây dựng và gắn kết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link