Chuyên gia đề xuất dân công sở "ngồi cạnh người mình ghét" để giãn cách xã hội tốt hơn

( PHUNUTODAY ) - Việc ngồi cạnh người mình ghét được cho là sẽ làm hạn chế tiếp xúc, đảm bảo cách ly xã hội đúng tiêu chuẩn.

Bác sĩ Zhang Wenhong - người đứng đầu nhóm chuyên gia nghiên cứu Covid-19 ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 15/4 vừa qua đã đửa ra một số ý kiến đề xuất về việc giữ khoảng cách khi người dân đi làm trở lại.

Cụ thể, tại cuộc họp trực tuyến giữa chuyên gia với các công ty Trung Quốc ở Châu Âu và sinh viên nước ngoài, vị bác sĩ ngày đưa ra ý kiến nên để cho nhân viên công sở ngồi cạnh những người mà họ ghét nhất để tránh việc trò chuyện, tán gẫu, hạn chế sự lây lan của virus.

Bác sĩ Zhang Wenhong

Bác sĩ Zhang Wenhong

Ngoài ra, ông Zhang còn đưa ra lời khuyên rằng nhân viên công sở nên "lắng nghe nhiều hơn và nói ít đi" trong các cuộc họp để giảm nguy cơ lây bệnh.

"Hãy tìm một người đồng nghiệp mà bạn chưa bao giờ nói chuyện cùng kể từ khi gia nhập công ty, thử ngồi cạnh họ và sau khi kết thúc cuộc họp thì đi thẳng về chỗ, nhanh nhất có thể", ông Zhang nói.

Vị chuyên gia này cũng đưa ra đề xuất rằng nhân viên nên tránh làm những việc hiệu suất trung bình ở công ty để cấp trên không có cơ khiển trách hay phê bình. Ông cho rằng khi nhân viên làm việc hiệu quả, sếp sẽ yên tâm và chẳng có lý do gì để nói chuyện với nhân cấp dưới. Còn nếu bạn làm việc quá dở, sếp cũng sẽ chán và chẳng muốn nói gì. Chỉ khi nhân viên làm việc trung bình mưới dễ bị các sếp nhắc nhở.

Công nhân ngồi ăn trưa cách nhau đùng 2m tại nhà máy Dongfeng Honda ở Vũ Hán.

Công nhân ngồi ăn trưa cách nhau đùng 2m tại nhà máy Dongfeng Honda ở Vũ Hán.

Ông Zhang Wenhong được cư dân mạng xứ Trung gọi bằng cái tên thân mật là "bố Zhang", Vị bác sĩ 51 tuổi này lên tiếng nhờ phong cách nói chuyện dí dỏm, gần gũi trong các bài phát biểu về Covid-19.

Hiện tại, nhiều người dân Trung Quốc đã đi làm trở lại sau khi lệnh phong tỏa ở một số thành phố được gỡ bỏ. Vũ Hán - tâm dịch Covid-19 cũng đã mở cửa từ ngày 8/4 sau khi hoàn thành 76 ngày phong tỏa ngăn chặn dịch bệnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đang lo lắng về việc các ca bệnh "nhập khẩu" (người bệnh từ nước ngoài vào Trung Quốc) sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch Covid-19 mà nước này đang đạt được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link