Sự thật việc bé gái 9 tuổi bị bịt miệng, trói tay "nóng" trên facebook

( PHUNUTODAY ) - Cộng đồng mạng đã vô cùng lo lắng và hoảng hồn trước ảnh bé gái mặc áo tím khóc lóc, sợ hãi vì bị bịt miệng, trói tay trước ngực được đăng tải trên facebook.

Mới đây, cộng đồng mạng đã vô cùng lo lắng và hoảng hồn trước ảnh bé gái mặc áo tím khóc lóc, sợ hãi vì bị bịt miệng, trói tay trước ngực được đăng tải trên facebook.

dua be khoc loc - phunutoday

Hình ảnh bé gái khóc lóc, sợ hãi vì bị bịt miệng, trói tay được đăng tải trên facebook.

Ngay sau khi những hình ảnh về đứa trẻ đáng thương xuất hiện, nhiều người đã cho rằng đây là một vụ bắt cóc, bạo hành trẻ em. Một người có tên Alexa Contreras Mendez đã chia sẻ hình ảnh và yêu cầu chính quyền phải hành động ngay lập tức.

Cô bé gái 9 tuổi, ở Torreon, Coahuil, Mexico được biết đã an toàn sau khi mẹ cô bé và người giữ trẻ thông báo những hình ảnh này chỉ là "một trò chơi giữa những người bạn".

Yezka Garza, công tố viên khẳng định: "Chúng tôi đã thực hiện điều tra nơi đứa trẻ sinh sống để giải thoát an toàn cháu bé. Trẻ có quyền được sống mà không có bạo lực".

Cả mẹ bé và người giữ trẻ đã bị gọi lên thẩm vấn tuy nhiên họ nói rằng đó chỉ là một trò chơi "giữa những người bạn" với nhau. Các nhà chức trách không chấp nhận câu trả lời này.

Công tố viên Yezka Garza yêu cầu công dân phải báo cáo ngay với cơ quan chức năng khi phát hiện bất kỳ trường hợp nào cho thấy trẻ bị xâm phạm để họ có thể kịp thời bảo vệ các em.

Cô nhắc nhở dù chỉ là trò đùa hay trò chơi nhưng cha mẹ phải chịu trách nhiệm và có thể phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc với hành động này.

dua tre - phunutoday

 Một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra hồi năm ngoái.

Trước đó, hồi năm ngoái cũng ở Mexico, hình ảnh em bé bị trói tay và bịt miệng bằng băng keo được đăng trên Facebook đã khiến dư luận phẫn nộ.

Được biết, đứa trẻ bị trói tay và bịt miệng đó chính là cậu bé Gerardo, con trai của Rosa Margarita Pichardo Sotelo.

Bà mẹ 2 con không hề biết rằng sau khi đăng ảnh lên Facebook và để ở chế độ "public", tất cả mọi người đều có thể xem được. Trong ảnh, con trai của Rosa bị trói chặt với nhau ở phần cổ tay, còn miệng bị dán bằng băng dính trắng.

Trước khi nó được đưa tin lên truyền thông, báo chí địa phương, rất nhiều người dùng mạng đã chia sẻ bức ảnh trên. Sau đó, bức ảnh bị xóa đi và người mẹ phủ nhận vụ việc.

Ngay sau khi biết tin, người mẹ này lập tức xóa ảnh và phản hồi trên Facebook rằng: "Các con của tôi đều ổn và bức ảnh này chắc là do một kẻ nào đó ghen ghét tôi đăng lên báo. Tôi có tải nó lên mạng nhưng không giống như mọi người nghĩ vì ảnh được chụp khi chúng tôi đang chơi đùa với nhau nên chẳng có gì là độc ác cả".

Sotelo và chồng cô, Alfredo Alexander Ramos Castaneda đã bị cơ quan chức năng điều tra vì trò đùa được cho là quá đáng này của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn