Sữa hết hạn đừng vứt bỏ, giữ lại làm còn làm được 8 việc hữu ích khác

( PHUNUTODAY ) - Sữa hết hạn còn có rất nhiều công dụng hay ho. Hãy tận dụng chúng để tránh lãng phí nhé.

Rửa mặt

Sữa có rất nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Dùng sữa để rửa mặt là một cách dưỡng da hiệu qua. Bạn có thể tận dụng sữa quá hạn để rửa mặt hàng ngày. Sữa chua hết hạn cũng có thể dùng để đắp mặt. Axit lactic trong sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da săn chắc, mịn màng hơn.

Tắm

Như đã nói ở trên, sữa có tác dụng tốt với làn da. Ngoài rửa mặt, bạn hoàn toàn có thể tận dụng sữa hết hạn pha lẫn với nước tắm, giúp làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Làm thức ăn cho thú cưng

meo-vat-sua-het-han-01

Sữa quá hạn hoàn toàn có thể dùng làm đồ ăn cho thú cưng. Trong sữa chứa nhiều canxi, protein rất tốt cho thú cưng. Khi sữa mới quá hạn vài hôm và chưa bị thay đổi mùi vị, bạn có thể cho chó, mèo uống.

Tưới cây

Sữa có chứa nhiều dưỡng chất vì vậy bạn có thể dùng để tưới cây. Khi thấy sữa hết hạn, đừng vội vứt đi. Hãy để dành và đem tưới vào các loại cây trong vườn nhé.

Tẩy vết mực trên quần áo

Sữa có khả năng làm sạch các vết bẩn trên quần áo. Khi quần áo bị dính mực bạn chỉ cần giặt qua với nước sau đó đổ sữa lên vị trí bị bẩn và vò nhẹ. Các vết mực sẽ nhanh chóng biến mất. Đối với các vết mực cứng đầu hơn, bạn có thể ngâm quần áo với sữa qua một đêm rồi sáng hôm sau giặt lại.

meo-vat-sua-het-han-02

Đánh bóng đồ da

Túi, giàu da, thắt lưng sử dụng lâu ngày sẽ bị xỉn màu, trầy xước, lớp da không còn độ bóng đẹp nữa. Bạn có thể tận dụng sữa hết hạn để đánh bóng lại đồ da.

Đầu tiên, hãy dùng khăn lau sạch cách vết bẩn trên đồ da. Sau đó, dùng một chiếc khăn mềm thấm sữa và thoa đều lên da. Để nguyên cho sữa khô tự nhiên. Cuối cùng, dùng khăn ẩm lau sạch một lần nữa. Kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Làm sạch đồ bạc

Những món đồ bằng bạc để lâu dễ bị xỉn màu hoặc han gỉ, bạn có thể ngâm chúng trong sữa hết hạn có pha chút giấm hoặc chanh để tăng tính axit. Sau khi ngâm, đem món đồ rửa lại với nước sạch là xong.

Làm sạch đồ gỗ

meo-vat-sua-het-han-023

Dùng khăn thấm sữa rồi lau đồ dùng bằng gỗ, cẩm thạch sẽ giúp khôi phục vẻ bóng loáng ban đầu. Đối với sàn nhà, bạn có thể pha loãng sữa đã hết hạn với nước sau đó vẩy quanh sàn nhà rồi đề nguyên vài phút. Cuối cùng dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa, sàn nhà sẽ sạch bong kin kít.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link