Mẹo bảo quản đậu phụ để cả tháng vẫn mềm ngon, không bị chua

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ để theo cách thông thường sẽ rất nhanh bị chua. Bảo quản theo cách dưới đây giúp bạn để đậu được cả tháng, không cần phải đi chợ nhiều.

Hiện tại nhiều nơi đang thực hiện giãn cách xã hội nên số lần đi chợ của chị em cũng hạn chế. Mỗi lần đi chợ, các bà nội trợ thường sẽ mua rất nhiều thực phẩm, đủ dùng trong vài ngày đến một tuần. Với các loại thịt, cá, bạn có thể để vào ngăn đá hoặc tủ đông để bảo quản và ăn dần. Nhưng đối với thực phẩm như đậu phụ, chỉ để một ngày là sẽ bị chua ngay. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thực hiện theo một trong những cách dưới đây. Mẹo nhỏ này sẽ giúp đậu phụ giữ được độ tươi ngon, không bị chua cả tuần, thậm chí cả tháng.

Ngâm đậu phụ trong nước muối loãng

Đây là cách đơn giản nhất. Bạn hãy cho đậu phụ vào nước nóng để luộc sơ. Chỉ cần chần sơ thôi, sau đó vớt đậu phụ ra ngay. Bỏ đậu vào trong một chiếc hộp và đổ nước muối pha loãng và ngập miếng đậu. Đậy nắp hộp lại và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Nước muối có khả năng khử trùng, ngăn vi khuẩn phát triển giúp đậu phụ không bị biến màu, biến mùi vị. Với cách này, bạn có thể bảo quản đậu phụ trong vòng 2-3 ngày.

cach-bao-quan-dau-phu-ca-thang-van-tuoi-ngon-01

Nếu sợ đậu phụ bị ngấm mặn, bạn có thể ngâm đậu phụ trong nước lọc rồi để trong ngăn mát.

Với cả hai cách, hãy chịu khó thay nước mỗi ngày để giữ độ tươi ngon cho đậu phụ.

Trữ đậu trong ngăn đá

Đây là cách bảo quản đậu phụ trong thời gian dài. Bạn có thể đặt để cả bìa đậu phụ lớn hoặc cắt thành từng miếng nhỏ tùy theo nhu cầu.

Lót một tấm giấy nến vào khay rồi đặt từng miếng đậu phụ lên trên. Bỏ khay đậu vào ngăn đá vài tiếng cho đậu đông cứng lại. Sau đó, lấy đậu ra và xếp vào hộp đậy nắp kín. Bỏ hộp đậu vào ngăn đá.

cach-bao-quan-dau-phu-ca-thang-van-tuoi-ngon-02

Khi chế biến chỉ cần đem đậu phụ ra để vào ngăn mát cho ra đông từ từ. Khi thấy miếng đậu mềm trở lại thì dùng tay ép nhẹ cho nước trong đậu chảy ra và đem đi chế biến.

Đậu phụ đông lạnh sau khi ép nước sẽ có kết cấu xốp hơn so với đậu phụ tươi thông thường.

Với cách này, bạn có thể trữ đông đậu phụ trong vòng 3 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link