Sức khỏe của các sản phụ ở BV Sản Trung Ương hiện giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày qua tình hình dịch bệnh tại Hà Nội diễn ra vô cùng phức tạp, số ca mới tăng cao. Trong đó, chuỗi ca lây nhiễn tại BV Phụ Sản Trung Ương khiến ai cũng lo ngại.

Hà Nội có nhiều ổ dịch mới

Tối ngày 4/12, Hà Nội ghi nhận kỷ lục đến 628 ca Covid-19 mới, nhiều ổ dịch phức tạp hàng trăm ca nhiễm mới. Theo một lãnh đạo CDC Hà Nội nhận định, một trong những nguyên nhân khiến F0 gia tăng "kỷ lục" là do bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Nhiều người dân chưa thực sự tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, vẫn thường xuyên tụ tập đông người.

Theo dự báo, thời gian tới, số ca Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, nếu người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch sẽ góp phần "chặn đứng" sự "leo thang" của dịch bệnh.

Hiện trong bối cảnh F0 gia tăng nhanh, Hà Nội đã thay đổi trong chiến lược chống dịch, đặc biệt các biện pháp cách ly, điều trị. Thành phố đã cho phép cách ly F1 và điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng nhấn mạnh, trong tình hình mới, Hà Nội luôn bám sát theo chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19. Theo đó, thành phố sẽ có các biện pháp chống dịch Covid-19 phù hợp với từng cấp độ dịch cụ thể. Mặc dù số F0 tăng nhưng Thủ đô sẽ không giãn cách diện rộng như trước đây.

cach ly

"Bên cạnh các biện pháp của chính quyền, thì ý thức của mỗi người dân trong việc phòng chống dịch sẽ là một yếu tố rất quan trọng để thành phố có thể kiểm soát Covid-19 hiệu quả", lãnh đạo CDC Hà Nội nhấn mạnh.

Sức khỏe các sản phụ mắc Covid-19 tại BV Phụ Sản Trung ương

Theo đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết các F0 này đang được điều trị tại Khoa Ngoại Sản. Đa số họ có sản bệnh như rau cài răng lược, rau tiền đạo,… một số trường hợp sắp tới ngày dự sinh.

Hiện người bệnh được theo dõi sát, điều trị Covid-19 song song bệnh lý sản khoa. "Đến nay, sức khỏe của tất cả bệnh nhân đều ổn định".

Được biết, phụ nữ có thai là đối tượng nguy cơ cao diễn tiến nặng khi mắc Covid-19 bởi hệ miễn dịch kém. Bên cạnh đó, do vừa mắc bệnh lý sản khoa, vừa nhiễm Covid-19, các sản phụ đa số có tâm lý lo lắng. Tuy nhiên, các y bác sĩ đã lên phương án để có hướng điều trị kịp thời cho các tình huống xấu có thể xảy ra. 

Riêng tại ổ dịch ở Bênh viện Phụ sản Trung ương, ngay sau khi phát hiện 25 ca dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện Phụ sản trung ương đã tiến hành phong toả toà nhà BC gồm 11 tầng, khử khuẩn toàn bộ, đặc biệt là tầng 4-5. Các hoạt động khám chữa bệnh khác vẫn được diễn ra bình thường, dù vậy, tất cả người vào viện đều được kiểm tra nghiêm ngặt, hạn chế người đi cùng, người nhà vào thăm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link