Loại vắc xin có hiệu quả chống lại biến thể Omicron đến 90%: Hiện đang tiêm phổ biến ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, các nhà khoa học Israel đã tuyên bố, những người đã tiêm vắc xin Pfizer mũi 3 hoặc mũi 2 trong vòng 6 tháng sẽ được bảo vệ lên đến 90% trước biến thể Omicron.

Ngoài ra, các nhà khoa học nước này cũng cho biết, biến thể mới này chỉ lây nhiễm nhiều hơn Delta 1,3 lần.

Bộ trưởng Y tế Israel, ông Nitzan Horowitz, tuyên bố vào hôm 30.11 rằng những người tiêm vắc xin Pfizer mũi 3 hoặc mũi 2 trong vòng 6 tháng, được bảo vệ trước biến thể Omicron, theo Daily Mail.

Chỉ vài giờ sau, một báo cáo của một kênh tin tức Israel tuyên bố rằng vắc xin Pfizer có hiệu quả 90% trong việc ngăn ngừa nhiễm Omicron. Kênh tin tức này cũng tuyên bố Omicron chỉ lây nhiễm gấp 1,3 lần so với biến thể Delta - thấp hơn nhiều so với lo ngại ban đầu, theo Daily Mail.

Tin tức được đưa ra sau khi thêm 2 người nhiễm biến thể Omicron mới được xác định ở Israel, nâng tổng số lên 4 người.

8

Ông Horowitz nói với các phóng viên địa phương hôm 30.11 rằng: “Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ có thông tin chính xác hơn về hiệu quả của vắc xin chống lại Omicron”.Tin tức từ Israel được đưa ra cùng ngày với một báo cáo từ đài Channel 12 của Israel cho biết vắc xin Pfizer có hiệu quả 90% đối với Omicron, theo Daily Mail.

Tuy nhiên, báo cáo lưu ý rằng Pfizer có hiệu quả 93% trong việc ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng ở những người đã tiêm chủng đầy đủ và đã tiêm mũi 3.

Theo báo cáo, khả năng lây nhiễm của Omicron cao hơn 1,3 lần so biến thể Delta, nhưng các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn, theo Daily Mail.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link