Bí quyết ăn đảm bảo bạn 40 vẫn luôn khỏe và trẻ đẹp như gái 18

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là bí quyết ăn đảm bảo bạn 40 vẫn luôn khỏe và trẻ đẹp như gái 18 - ai cũng cần lưu ý ngay!

ngừa lão hóa
Hãy có cách sống khoa học để luôn trẻ khỏe

Hãy học người Nhật cách ăn vì chất lượng, không vì số lượng

Người Nhật có thói quen ăn chậm, nhai kỹ để cảm nhận hương vị của món ăn và chỉ ăn vừa đủ no, không ăn quá nhiều. Lượng thức ăn trên đĩa của họ bằng 1/3 so với người Mỹ, dù cho món ăn rất ngon cũng chỉ ăn có chừng mực theo nhu cầu cơ thể. Họ còn tuân thủ quy tắc “mùa nào, thức nấy” để luôn chế biến mâm cơm gia đình tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng nhất.

Cũng với thói quen đó, phụ nữ Nhật chuộng ăn cá, rau, củ, quả hơn thịt đỏ. Đồng thời ăn thực phẩm tươi sống hoặc chế biến chín tới bằng phương pháp luộc, hấp để giữ nguyên vị và dưỡng chất, hạn chế đưa dầu mỡ vào cơ thể.

Thay đổi thời gian ăn uống, sinh hoạt

Bộ não con người luôn "khao khát" sự không xác định, cơ thể con người cũng cần sự căng thẳng và kích thích để sống khỏe mạnh hơn. Và "chìa khóa" để giữ sự trẻ trung là luôn thay đổi, tránh lặp lại lịch trình nhàm chán. Cơ thể có chức năng tự hồi phục, và khi được kích hoạt, nó có thể "sửa chữa" cả những tổn hại khác. Thay đổi giờ ăn, món ăn, cách tập thể dục, sinh hoạt, giải trí giúp não và cơ thể hoạt động tốt hơn, lâu dài hơn.

Ăn trái cây mọng nước màu đỏ hoặc tím mỗi ngày

Mức độ các gốc tự do có trong máu đi đôi với lão hóa và bệnh tật. Nên các thức ăn có chất chống oxy hóa như trái cây mọng nước, đặc biệt là loại đỏ hoặc tím có thể ngăn chặn tác hại này. Giảm ăn đường cũng làm giảm tác hại đến collagen trong mô tế bào.

Ăn nhiều đậu nành

Hơn 80 chế phẩm từ đậu nành đang được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, ví dụ như sữa đậu nành, đậu phụ, nước tương, tương miso (để nấu canh), natto (đậu nành lên men nguyên hạt), đậu nành luộc… Đậu nành chứa hoạt chất isoflavon, giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Nhờ vậy mà nữ giới xứ sở hoa anh đào luôn tự hào về làn da sáng khỏe bất chấp số tuổi.

Kiểu ăn tôm này đang gây hại tới cơ thể cả gia đình
Kiểu ăn tôm này đang gây hại tới cơ thể cả gia đình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Kiểu ăn tôm này đang gây hại tới cơ thể cả gia đình - cần chú ý để tránh ngay trước khi quá muộn.
Thực phẩm phổ biến ăn bao nhiêu hại gia đình bấy nhiêu ít ai ngờ
Thực phẩm phổ biến ăn bao nhiêu hại gia đình bấy nhiêu ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Là những thực phẩm hết sức phổ biến, lại được ưa chuộng nhưng càng ăn càng hại cơ thể mà ít ai ngờ!
Bị những bệnh này chỉ cần ăn cà tím là đảm bảo khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần ăn cà tím là đảm bảo khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn cà tím sẽ không bao giờ lo mắc những căn bệnh dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn