Không ăn sáng tăng tiểu đường, đau dạ dày, nhanh lão hóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học khẳng định, việc bỏ bữa sáng khi còn trẻ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong cuộc sống sau này.

Nhịn ăn sáng tăng nguy cơ tiểu đường

Bỏ bữa sáng khi còn trẻ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong cuộc sống sau này.

Các nhà khoa học khẳng định, việc bỏ bữa sáng khi còn trẻ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong cuộc sống sau này.

Một nghiên cứu ở Anh cho thấy những người lúc trẻ không ăn sáng mỗi ngày sẽ tăng cao nguy cơ kháng insulin, đây là yếu tố cấu thành trong hầu hết trường hợp tiểu đường type 2 lúc trưởng thành. 

Mất cân bằng dinh dưỡng, sức đề kháng thấp

Do nguồn năng lượng ở mức rất thấp nên cơ thể buộc phải lấy năng lượng dự trữ từ gan, khiến gan luôn ở trong tình trạng quá sức.

Hơn nữa, nếu buổi sáng không ăn, đến khoảng 9 giờ hoặc 10 giờ trưa bạn sẽ bị đói cồn cào, người nôn nao, huyết áp hạ thấp, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Dần dần khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút.

Bất ngờ với những nguyên nhân gây ung thư phổ biến
Sự lão hóa là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ung thư. Những người lớn tuổi là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.

Đau dạ dày và kết sỏi ở bộ máy tiêu hóa

Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

Nhanh lão hóa

Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động.

Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt. Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

Những cách uống nước gây hại sức khỏe mà bạn không biết
Nhiều người suy nghĩ rằng uống nước đun càng nhiều lần càng tốt, nhưng lại gây hại sức khỏe của bạn vô cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn