Liếm nhãn cầu bệnh nhân để chữa bệnh về mắt

21:48, Thứ sáu 03/10/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những cách chữa bệnh rất kỳ quái trên thế giới như: Liếm nhãn cầu chữa bệnh về mắt, dùng kiến khâu vết thương, chữa viêm ruột bằng giun...

Chữa bệnh về mắt bằng cách… liếm nhãn cầu người bệnh

sức khỏe, chuyện lạ, viêm ruột, chăm sóc sức khỏe, làm cha mẹ
3 cách chữa bệnh kỳ quái nhất thế giới.

Cụ bà 77 tuổi Hava Cebic ở làng Crnjevo, miền Bắc Bosnia tuyên bố rằng mình có thể chữa bất kỳ loại bệnh nào về mắt.

Cụ bà Hava Cebic sinh sống tại làng Crnjevo, miền Bắc Bosnia, nổi tiếng vì có chiếc lưỡi vàng kỳ diệu. Bà tuyên bố rằng mình có thể chữa bất kỳ loại bệnh nào về mắt chỉ bằng cách liếm nhãn cầu người bệnh.

Ngay từ khi còn là một cô bé, bà cụ đã có khả năng chữa bệnh bằng lưỡi. Cebic cho biết, lúc đó, anh trai bà phàn nàn về việc bị khô mắt và bà đã ấn anh xuống rồi liếm mắt. Về sau, anh trai nói rằng nhìn rõ hơn.

Bà Cebic quyết định thử liếm nhãn cầu của những người có vấn đề về mắt. Điều ngạc nhiên là bà phát hiện ra mình có thể chữa các bệnh như: Mắt dị ứng, mắt bị khô và mắt bị mỏi, cũng như viêm kết mạc và tăng huyết áp mắt. Bà thậm chí còn giảm được triệu chứng của các bệnh nghiêm trọng hơn như đục nhân mắt.

Cụ bà Cebic đã giúp hàng xóm và bạn bè chữa bệnh mắt suốt 40 năm qua. Hiện tại, chưa có cơ quan chức năng nào kiểm chứng thực hư chuyện này ra sao, tuy nhiên, rất nhiều người dân từ khắp nơi ở Bosnia, thậm chí cả Croatia cũng tìm đến bà để được liếm mắt cho khỏi bệnh.

Dùng kiến để khâu vết thương

Những khu rừng rậm tại châu Phi tồn tại một loài vật rất đáng sợ, đó là kiến Siafu, hay “kiến quân đội” (the army ants). Một đàn kiến Siafu có thể lên tới 20 triệu con.Với số lượng lớn đi kèm sự hung hãn cùng bộ hàm như gọng kìm vô cùng chắc khỏe, chúng có thể giết chết bất kỳ địch thủ nào, kể cả con người.

Đáng sợ, nhưng kiến quân đội lại có một tên gọi khác, đó là “kiến phẫu thuật” (surgery ant). Thời xưa, trước khi phương pháp khâu vết thương ra đời, con người đã có ý tưởng cố định vết thương hở nhờ sự giúp sức của loài kiến này.

Kiến sẽ được đặt lên bề mặt vết thương và chỉ cần một chút kích thích, nó sẽ gắn chặt bộ hàm như hai gọng kìm, khiến vết thương khép miệng. Lúc này, bạn có thể ngắt phần thân kiến, để lại và giữ nguyên phần đầu giống như chỉ khâu, góp phần giúp vết thương nhanh liền và không bị nhiễm trùng.

Chữa viêm ruột bằng… giun sán

Viêm loét ruột, trong đó có viêm ruột kết là những bệnh rất khó chịu, khiến người bệnh luôn muốn đi tiêu, ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng nhưng lại chưa có phương pháp điều trị thực sự hiệu quả.

Các nhà khoa học Mỹ hiện đang thử nghiệm một phương pháp điều trị mới đem lại nhiều kết quả khả quan và "bí kíp" của phương pháp này liên quan đến… giun sán.

Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy ở lợn, những cá thể nhiễm giun ký sinh bị tiêu chảy ít hơn. Một bệnh nhân ở Mỹ bị viêm loét ruột nặng đã tình nguyện nuốt nhiều loại trứng ký sinh với mong muốn mình mau khỏi bệnh. Và kết quả ngoài mong đợi, tình trạng bệnh nhân thuyên giảm nhanh chóng, tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn đang tiến hành theo dõi diễn biến bệnh.

Theo giáo sư Gerard Mullin - giám đốc dịch vụ dinh dưỡng tích hợp tại ĐH Johns Hopkins cho biết, sở dĩ giun sán có thể khiến bệnh tình thuyên giảm là do ruột tạo ra chuỗi phản ứng, dựa trên hệ thống miễn dịch ở người.

Khi nhiễm giun, ruột phản ứng bằng cách tiết thêm chất nhầy nhằm chống lại các vết loét do viêm nhiễm. Ông cũng cho biết thêm, chính thói quen tẩy giun định kỳ của loài người đã góp phần khiến số lượng người mắc viêm ruột gia tăng.

Hiện nay, các nhà khoa học Mỹ đang nghiên cứu và sớm cho ra đời một loại nước uống chứa đến hàng ngàn trứng giun tóc của lợn nhằm phục vụ riêng cho những người bị viêm ruột. Người bệnh sẽ chỉ phải uống loại nước này hai lần trong vòng một tháng.

Tuy nhiên, dù biết để chữa bệnh, nhưng hiếm người nào đủ dũng cảm để uống cốc nước toàn trứng giun...

Bài thuốc dân gian từ cá rô đồng siêu hữu hiệu cho sức khỏe
Cá rô đồng là loại thực phẩm dân dã, ngon và bổ. Theo phân tích thành phần dinh dưỡng, trong 100g thịt cá rô đồng chứa chất đạm 20,3g, chất béo 1,5g...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link