Những thực phẩm giết chết bạn sớm hơn ai hết!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn thọ lâu hơn, bạn hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây ngay hôm nay!

thực phẩm có hại sức khỏe
Thịt nướng thơm, ngon và là món ăn được nhiều người ưa thích.

Thức ăn nhanh

Nếu bạn yêu thích đồ ăn nhanh đến độ ăn chúng hàng ngày thì rất có thể bạn sẽ chết sớm. Hàm lượng chất béo và muối quá lớn trong đồ ăn nhanh có thể khiến bạn bị béo phì, các bệnh tim mạch và những vấn đề sức khỏe khác. Hãy tránh xa loại đồ ăn này càng xa càng tốt để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Thịt nướng

Thịt nướng thơm, ngon và là món ăn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên ăn nhiều thịt nướng lại có thể có hại cho sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia, những người thường xuyên ăn thịt chế biến bằng cách chiên, nướng ở nhiệt độ cao hoặc xông khói có nguy cơ cao bị các bệnh ung thư. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ cao, mỡ nhỏ giọt xuống than hồng sẽ hình thành các phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), đó là những chất gây ung thư. Còn trong lò nướng ở nhiệt độ 80-100 độC, chất creatin hay creatinin trong thịt cá sẽ biến đổi thành amin thơm dị vòng. Khi ăn chất này vào gan sẽ biến thành chất độc, đi xuống ruột, gây nguy cơ ung thư đại tràng.

Gan lợn

Gan lợn chứa nhiều vitamin A và các nguyên tố vi lượng nhưng cũng là nơi tập trung các chất cặn bã. Do đó, ăn gan lợn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Gan lợn có nhiều nguy cơ với sức khỏe hơn so với gan các loại gia cầm như gà, vịt. Nguyên nhân là thức ăn của loài động vật này có thể chứa nhiều chất độc hại như phân bón, thuốc trừ sâu... Các ký sinh trùng như sán lá cũng thường trú ngụ ở bộ phận này. Ngoài ra, ở những con lợn bị viêm gan hoặc ung thư, gan sẽ chứa nhiều virus và độc tố gây bệnh hơn.

Thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ là những loại thực phẩm được sản xuất bằng phương thức canh tác hữu cơ, không cần đến phân bón. Tuy nhiên, lượng thuốc trừ sâu quá lớn quá lớn dùng trong quá trình canh tác các loại thực phẩm này có thể là nguyên nhân khiến bạn mắc các bệnh nguy hiểm.

Những người dùng mật ong sẽ mang họa vào thân
Những người dùng mật ong sẽ mang họa vào thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những người dùng mật ong sẽ mang họa vào thân - các bạn hãy lưu ý ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn