Quả sung chữa bách bệnh nhà nào cũng cần biết

10:00, Thứ hai 21/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả sung mang lại rất nhiều lợi ích với cơ thể, mọi nhà hãy biết để sử dụng cho sức khỏe tốt nhất.

Sung là loại trái cây theo mùa, thành viên trong gia đình họ dâu tằm. Lợi ích của quả sung đến từ các khoáng chất, vitamin và chất xơ có trong quả. Sung chứa các dưỡng chất mạnh có lợi cho sức khỏe, bao gồm vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, canxi, sắt, phốt pho, mangan, natri, kali và clo.

lợi ích từ quả sung
Sung là loại trái cây theo mùa, là món ăn được nhiều người chuộng.

Đông y cho rằng, quả sung có tính bình, vị ngọt, chát, có công hiệu tiện tỳ, thanh tràng, tăng cường tiêu hóa, sạch ruột, tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm đau khớp, viêm ruột, kiết lị, trĩ, đau họng, mụn, nhọt, mẩn ngứa,... Còn theo một số sách y học cổ truyền, chất nhựa trắng trong quả sung tươi bôi ngoài ra có thể trị khỏi mụn cóc.

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, trong 100g quả sung chứa 1g protein, 0,4g chất béo, 12,9g đường, 49mg canxi, 23mg phốt pho, sắt 0,4 mg,...Vì vậy, quả sung rất tốt cho sức khỏe của bạn và mọi người trong gia đình. Nhựa của trái sung còn xanh có tác dụng ức chế các loại tế bào ung thư như ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, làm chậm quá trình di căn. 

Ngoài quả sung, cá sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải độc, tiêu thũng nên có thể chữa trị sưng thũng, lở loét ngoài da, trĩ, đau cổ họng. 

Hạ cholesterol: Những quả sung có chứa Pectin - một chất xơ hòa tan. Khi chất xơ này đi qua hệ tiêu hóa, nó sẽ giúp hạ cholesterol trong máu.

Bệnh hoa liễu: Sung từ xa xưa đã được sử dụng tại Ấn Độ và một số vùng khác trên thế giới như một loại thuốc mỡ làm dịu các bệnh hoa liễu. Ăn hoặc bôi tại chỗ đều có thể có hiệu quả trong việc cứu trợ các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, mặc dù cần có những nghiên cứu sâu hơn về những triệu chứng và bệnh cụ thể mà sung có thể chữa trị.

Lợi sữa: Sản phụ sau khi sinh có thể bị thiếu sữa, đừng quá lo lắng, vì quả sung có thể tăng khả năng tiết sữa. Các khoáng chất có trong trái sung sẽ có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động, điều này có lợi cho sự chào đời của bé.

Phòng chống tiểu đường: Sung và lá sung rất giàu kali. Kali giúp kiểm soát lượng đường trong máu và có đặc tính chống lại bệnh tiểu đường.

Phòng chống tăng huyết áp: Quá nhiều natri cao, có thể dẫn đến tăng huyết áp cho cơ thể. Song quả sung lại có nhiều chất kali nhưng ít natri. Vì vậy, nó giúp tránh tăng huyết áp.

Tuy là món ăn dễ tìm, dễ chế biến nhưng trong quá trình sử dụng cũng cần lưu ý để lựa chọn sung đảm bảo vệ sinh.

Quả sung là quà quý trời ban cho sức khỏe
Quả sung là quà quý trời ban cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả sung có nhiều công dụng chữa và ngăn ngừa rất nhiều bệnh hiệu quả.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link