Sai lầm "chết người" khi sử dụng cà chua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà chua là thực phẩm được các gia đình sử dụng hầu như quanh năm, nhưng bạn đã biết cách chế biến, bảo quản để không gây hại cho sức khỏe?

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, cà chua, thực phẩm, món ăn, gia đình, làm mẹ
Cà chua là thực phẩm quan thuộc nhưng bạn phải sử dụng đúng cách.

Sử dụng chảo nhôm, gang khi chế biến cà chua

Việc sử dụng nồi, chảo chất liệu nhôm, gang để chế biến khiến các loại axit trong cà chua dễ gây ra phản ứng hóa học, làm giảm hương vị đặc trưng của món ăn cũng như độ bền của dụng cụ nấu bếp.

Dự trữ cà chua

Bảo quản cà chua bằng cách chế biến thành nước sốt giúp bảo quản lâu hơn. Tuy nhiên, việc mua lượng lớn cà chua đến mức không dùng kịp dễ khiến chúng bị hỏng, buộc phải loại bỏ gây lãng phí lớn.

Bảo quản cà chua bằng tủ lạnh

So với các loại quả khác, cà chua không được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh. Việc tiếp xúc với nhiệt độ thấp khiến chúng dễ mất đi hương vị đặc trưng, thậm chí phần thịt có thể bị ủng nước, dễ dập nát.

Sử dụng cà chua thường xuyên

Cà chua là một trong những thực phẩm giàu axit oxalic, việc hấp thụ thường xuyên axit oxalic vào người là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh sỏi thận.

Ăn cà chua sống

Cà chua ăn sống sẽ lãng phí dinh dưỡng Lycopene trong cà chua. Đây đều là những chất dinh dưỡng tan trong chất béo, vì vậy nên nấu cùng dầu, mỡ.

Ăn cà chua trước bữa cơm

Ăn cà chua trước bữa ăn có thể làm tăng axit dạ dày, và sẽ gây ra chứng ợ nóng, đau bụng và khó chịu khác.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, cà chua, thực phẩm, món ăn, gia đình, làm mẹ
Những thói quen phổ biến với thực phẩm nguy hiểm chết người
Thường mọi người sẽ để dầu trong chảo cho đến khi nó lên khói, khi đó, thành phần acid béo bị suy thoái, sinh ra độc tố, các gốc tự do có hại, thậm chí là chất béo chuyển hóa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn