Sai lầm đang giết dần cơ thể khi ăn sáng nhiều người Việt mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen gây hại khi ăn sáng nhưng lại hết sức phổ biến cần được loại bỏ ngay tức khắc.

sai lầm khi ăn sáng
Hãy ăn sáng một cách khoa học để đảm bảo sức khỏe.

Giờ giấc ăn sáng tùm lum

Nhiều người có thói quen ăn sáng khó bỏ nhưng lại chưa chú ý về giờ giấc ăn sáng. Có người ăn quá sớm, lại có người ăn quá muộn do ngủ nướng thức dậy mới ăn. Hai thói quen này thực sự không tốt vì lúc này bụng sẽ đói cồn cào và bạn sẽ không còn thấy ngon miệng nữa.

Không những vậy, ăn sáng sớm hay quá muộn đều sẽ làm giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến bữa trưa. Tốt nhất hãy tập dậy lúc 6h và ăn sáng lúc 7-8h sáng là ổn nhất.

Ăn quá no

Ăn quá nhiều sẽ gây áp lực cho các cơ quan trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất. Bạn chỉ nên áp dụng khẩu phần ăn với tỉ lệ protein và carbohydrat vừa phải giúp nạp đủ năng lượng cần thiết để bắt đầu một ngày làm việc.

Tránh protein

Cà phê béo ngậy và bánh mì ngọt thường là lựa chọn cho bữa sáng của những người bận rộn. Nhưng bữa sáng thiếu protein sẽ khiến bạn nhanh thấy đói và không đủ năng lượng để làm việc. Do đó, hãy áp dụng thực đơn có protein để cân bằng đường huyết và giảm cơn đói. Một gợi ý dành cho bạn đó là bữa sáng gồm 1 quả trứng luộc, 1 quả táo hoặc 1 hộp sữa chua.

Bữa sáng ăn nhiều thịt hoặc quá nhiều chất béo

Trong bữa sáng, có người thường ăn quá nhiều thịt hoặc nhiều chất béo. Song điều này cũng gây phản ứng không tốt cho cơ thể.
Bạn không nên ăn món ăn chứa các axit béo bão hòa như thịt và bơ. Hãy ăn sữa và các chế phẩm từ sữa cùng các loại hạt.

Có dấu hiệu này mỗi sáng hãy đi khám bệnh ung thư gấp
Có dấu hiệu này mỗi sáng hãy đi khám bệnh ung thư gấp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này mỗi sáng hãy đi khám bệnh ung thư gấp - các bạn lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn