Sườn heo mua về chớ rửa với nước lã, làm ngay bước này để bụi bẩn bị “cuốn bay”

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình sơ chế sườn heo, bạn có thể làm ngay thao tác đơn giản này để cuốn sạch bụi bẩn bám trên thịt, giúp sườn vừa ngon vừa hợp vệ sinh.

Là một loại thực phẩm có hương vị thơm ngon và rất bổ dưỡng, sườn heo thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ngon như sườn xào chua ngọt, canh sườn dưa chua, sườn nấu khoai tây, cháo sườn, sườn rim nước mắm…

Để món sườn luôn ngon, bổ dưỡng và hợp vệ sinh, thao tác sơ chế sườn heo cực kỳ quan trọng. Tuỳ vào thói quen của mình, mỗi người lại có một cách làm sạch sườn khác nhau, thế nhưng hầu hết sẽ mang chúng đi rửa và ngâm trong nước lã. Thoạt nghe thì thao tác này tưởng chừng như rất sạch, thế nhưng trên thực tế miếng sườn của bạn vẫn chưa sạch hoàn toàn và vẫn còn bụi bẩn bám trên thịt. Cùng Phụ Nữ Today làm thêm một bước quan trọng này để loại bỏ hoàn toàn những bụi bẩn cứng đầu bám trên miếng sườn heo nhé.

Empty

1. Nguyên liệu sơ chế sườn heo

- Sườn heo

- Nước sạch

- Nước vo gạo

- Bột bắp hoặc bột mì

2. Các bước để sơ chế sườn heo

Sườn heo sau khi mua về sẽ được rửa qua với nước sạch. Sau đó cho vào chậu nước vo gạo đã chuẩn bị trước để rửa. Vì trong nước vo gạo có chứa một số ancaloit có tác dụng làm sạch và diệt khuẩn nên sẽ giúp miếng sườn heo của bạn sạch sẽ hơn.

Tiếp đó, rửa sạch sườn heo và vớt ra đểo ráo. Thêm một chút bột bắp hoặc bột mì vào bát sườn và trộn đều để mỗi miếng sườn lại được áo lên một lớp tinh bột, có cảm giác hơi dính tay là được. Phần bột này sẽ hút hết phần tiết đông và mỡ bẩn bám lên bề mặt thịt.

Empty

Sau khi rửa sườn thêm một lần nữa với nước lã, bạn sẽ có thêm những miếng sườn tươi ngon, không còn cặn bẩn.

Với những miếng sườn ngon và bổ dưỡng này, bạn có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon hợp khẩu vị gia đình như chiên, xào, nấu canh, nấu cháo… Đặc biệt, bằng cách sơ chế sườn đơn giản này, bạn chẳng cần phải chần nước sôi thì nước dùng vẫn trong và không xuất hiện bọt bẩn.

3. Lưu ý khi chế biến sườn heo

- Khi chọn mua sườn, để đảm bảo chúng còn tươi ngon, bổ dưỡng thì bạn cần chú ý quan sát đến màu sắc của chúng. Những miếng sườn ngon sẽ có phần thịt màu đỏ hồng, không có màu lạ hay bị tái. Để thử độ tươi của chúng, bạn chỉ cần ấn nhẹ vào miếng sườn để kiểm tra độ đàn hồi. Những miếng sườn ngon sẽ có độ đàn hồi tốt, không chảy nước và không có mùi khó chịu.

Empty

- Nếu muốn chế biến các món sườn rim, nướng hoặc hun khói: bạn nên chọn loại sườn cốt lết với phần thăn dày, ít mỡ để miếng thịt mềm và ngon hơn.

- Nếu muốn chế biến các món rán, chiên hoặc kho: nên mua những miếng sườn heo nhiều nạc, nếu có ít hoặc không có mỡ thì càng tốt. Miếng ăn sẽ ngon và bắt mắt nhất khi sườn có kèm một chút sụn.

- Nếu muốn chế biến các món canh, bún hoặc cháo: nên mua miếng sườn có cả thịt nạc lẫn thịt mỡ vì sau khi chế biến xong, món ăn của mình sẽ mềm thơm và béo hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link