Sườn chua ngọt làm thế này thơm ngon lạ miệng, cơm trong nồi bao nhiêu cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Bỏ qua cách nấu sườn chua ngọt thông thường. Thử ngay cách này, bà nội trợ sẽ có món ăn ngon lạ miệng, đảm bảo gia đình chồng con mê tít, cơm nấu bao nhiêu cũng hết.

Thay vì món sườn xào chua ngọt bình thường, bạn có thể làm ngay món sườn rim dứa, vẫn là hương vị chua ngọt nhưng thơm ngon lạ miệng, đảm bảo mọi người ai cũng mê mẩn, ăn ngon "vét sạch đĩa".

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món sườn rim dứa

- Sườn heo: 300-400gr                                             - Dứa: 1/2 quả

- Tỏi: 1 củ                                                               - Ớt hiểm: 2 quả

- Hành lá: 2-3 nhánh

- Gia vị: Nước mắm, đường, giấm, tương ớt

imager_2_2887_700

Cách làm món sườn rim dứa

- Sơ chế nguyên liệu:

+ Sườn heo mua về bạn đem rửa sạch qua với nước, rồi dùng giấy ăn thấm khô và chặt thành từng khúc chiều dài khoảng 2 đốt ngón tay. Sau đó, bạn cho khoảng 2-3 thìa canh bột mì, trộn kỹ cho đến khi tan hết bột để làm sạch phần tiết đông và chất bẩn bám trên sườn heo. Tiếp đến lại rửa sạch lại với nước sạch một lần nữa và để ra rổ cho ráo nước. 

+ Hoặc nếu không bạn có thể đun một nồi nước sôi, sau đó cho sườn đã cắt khúc vào chần sơ qua và cho ra rổ để ráo.

1594977141-466-thumbnail-width640height480_schema_article

+ Tỏi bạn đem đi bóc vỏ, băm nhỏ.

+ Ớt rửa sạch, cắt chéo nhỏ.

+ Hành lá bỏ gốc bẩn, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

+ Dứa gọt sạch vỏ, bỏ phần mắt và thái thành miếng nhỏ hình tam giác.

- Chiên sườn:

+ Trong trường hợp, gia đình bạn có nồi chiên không dầu. Bạn nên làm nóng nồi trước ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút. Sau đó, mới xếp sườn vào nồi chiên và xịt thêm một chút 1 lớp dầu ăn và chiên ở mức nhiệt 180 độ trong 10 phút.

+ Trong trường hợp gia đình bạn không có nồi chiên không dầu, bạn đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo, đợi cho dầu sôi thì cho sườn vào chiên vàng đều các mặt. Lưu ý, khi cho sườn vào, sườn đã hoàn toàn ráo nước nếu không rất dễ bị bắn dầu gây bỏng đến người nấu. Chiên xong, bạn cho sườn ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa.

200663-mon-suon-ran-ngon

- Rim sườn với dứa:

+ Bạn trộn đều hỗn hợp gồm: 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường kính, 1 thìa canh giấm, 1 thìa canh tương ớt, 4 thìa canh nước lọc và 1/3 chỗ tỏi ớt đã băm nhỏ vào một cái bát.

+ Bạn đặt chảo lên bếp, cho vào chảo 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần tỏi ớt còn lại.

+ Khi tỏi ớt sém cạnh, bạn đổ bát hỗn hợp đã pha trước đó cùng phần sườn chiên và dứa đã thái nhỏ vào. Đảo đều 1 lượt rồi rim sườn trên lửa nhỏ khoảng 5 phút để sườn ngấm gia vị.

+ Rim cho đến khi  nước cạn dần, phần dứa mềm là được.

+ Cuối cùng, bạn nêm nếm chút mắm hoặc muối nếu cần, rắc hành lá đã cắt nhỏ vào và cho sườn ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi!

Món sườn rim dứa có lớp vỏ ngoài giòn, kết hợp với vị chua ngọt của dứa và vị cay của ớt tạo nên món ăn thơm ngon vừa miệng. Tùy vào sở thích và khẩu vị của gia đình mà chị em có thể tăng lượng dứa cũng như ớt tươi, hoặc tương ớt.

Suonrimdua(1)-1200x676

Cách chọn sườn heo ngon tùy vào từng món ăn:

- Món sườn xào chua ngọt, kho hoặc rán: bạn nên chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Kèm theo có sụn sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn.

- Món canh, cháo hoặc bún: bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn.

- Còn nướng, quay, rán, rim hay hun khói: bạn nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link