Xào súp lơ xanh đừng vội đổ dầu vào chảo, làm thêm bước này, món ăn giàu dinh dưỡng ngon sần sật

( PHUNUTODAY ) - Với công thức xào súp lơ dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một món ăn cực kỳ hấp dẫn, cả nhà ăn khen ngon tấm tắc.

Nguyên liệu cho món súp lơ xào

1 súp lơ xanh

 200g nấm hải sản

1 ít tỏi băm nhỏ

1 ít nấm nhặt sạch

1 chút muối

 1/2 thìa súp dầu hào

1 chút dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một chậu nước sạch, thêm vào khoảng 2 thìa canh muối, thả súp lơ vào ngâm trong 20 phút để cho súp lơ sạch hóa chất. Rồi sau 20 phút, đem rửa lại súp lơ với nước khoảng vài lần. Bạn hãy thái súp lơ xanh thành những miếng mỏng.

Bí quyết xào súp lơ

Bí quyết xào súp lơ

Cách làm nấu súp lơ xào cực ngon

Bước 1: Bạn hãy đun sôi 1 nồi nước với chút muối, cho súp lơ vào chần sơ khoảng 2 phút thì vớt ra tô nước đá. Với công thức này đảm bảo món súp lơ xanh xào tỏi của bạn sẽ giòn sần sật ngọt vị không mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có.

Bước 2: Vẫn sử dụng nồi nước đó đun sôi trở lại rồi cho nấm vào chần khoảng 1 phút. Đổ nấm ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, thêm chút dầu vào khi dầu nóng bạn cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo cho súp lơ và nấm vào xào, nêm dầu hào và muối, vừa xào vừa đảo nhẹ tay trong 4 phút là xong.Chúc bạn thực hiện thành công món súp lơ xào thơm ngon theo công thức trên đây!

Lưu ý: Một vài gợi ý khi chế biến súp lơ xanh là bạn có thể xào chúng với rất nhiều nguyên liệu khác nhau đều cho ra nhứng món ăn hoàn hảo như: xào súp lơ chung với bò, tôm bóc nõn, dầu ô liu hoặc tỏi… sẽ mang lại một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho gia đình bạn. Bạn cũng có thể chế biến súp lơ xanh thành món canh của quản hầm, hoặc nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

Súp lơ xào tỏi ngon

Súp lơ xào tỏi ngon

Cách chọn mua súp lơ xanh

Để có thể mua được những bông súp lơ xanh tươi ngon thì trước hết, bạn cần chọn cho mình một địa điểm mua hàng uy tín, chất lượng sẽ an toàn hơn.

Bông súp lơ xanh mà bạn chọn mua phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng chất tăng trưởng hay bảo quản. Đồng thời, bông súp lơ bạn mua phải có màu sắc tươi mới và thân vẫn còn cứng, săn chắc.

 Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu một vài cách nhận biết để chọn mua súp lơ xanh Đà Lạt thay vì mua nhầm súp lơ xanh Trung Quốc. Những bông súp lơ Đà Lạt thường có cuống to bông dài và màu xanh nhạt hơn so với súp lơ của Trung Quốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link