Xào súp lơ trắng dễ bị khô bở, thêm một bước khiến rau ngon và mọng nước

( PHUNUTODAY ) - Khi mua súp lơ trắng về xào tại nhà, nhiều người thắc mắc vì sao mình nấu nó lại bị khô, bở, không mềm ngon và đậm vị như ở ngoài hàng.

Mẹo xào súp lơ trắng

Đầu bếp lý giải, nguyên nhân khiến súp lơ xào bị khô bở là do người nấu bỏ quên một bước, chính là chần. Cụ thể cách làm bạn có thể tham khảo dưới đây.

Đầu tiên, bạn mua súp lơ nên chọn nhưng bông có kích cỡ vừa phải, bông không bị già quá.

Súp lơ sau khi cắt bỏ lá và cắt bớt gốc thì cắt thành từng miếng nhỏ rồi đem ngâm trong chậu muối pha loãng từ 5-10 phút. Bước này giúp bạn loại bỏ côn trùng, bụi bẩn còn bám trong súp lơ.

Empty

Đun sôi một nồi nước, cho ít muối vào nồi khuấy đều để muối và nước hòa quyện hoàn toàn. Sau đó vặn lửa lớn, lúc này cho súp lơ vào nồi chần qua trong vòng 1 phút. Sau khi nước sôi trở lại, vớt súp lơ ra, cho súp lơ ra bát.

Sau đó lại bắc một nồi nước, đun nóng. Cho súp lơ đã chần vào nồi, đun nhỏ lửa 1-2 phút rồi vớt ra. Bước này giúp súp lơ mềm hơn. Súp lơ sau khi chần có rất nhiều nước vì thế khi xào nó sẽ không còn bở và khô.

Đun nóng dầu ăn trong chảo, phi thơm hành khô, rồi cho súp lơ vào xào, được một lát súp lơ sẽ chuyển màu. Bạn có thể thêm gia vị như bột canh, dầu hào sao cho vừa miệng. Nếu xào súp lơ chung với thịt bò hoặc nguyên liệu khác như tôm hoặc lòng mề thì những nguyên liệu đó cũng nên xào trước. Sau đó khi xào súp lơ gần chín rồi mới cho chúng vào!

Như vậy, trước khi xào súp lơ, nên thực hiện chần qua chúng để nó mềm hơn, khi xào sẽ ngon và không bị khô, bở.

Bạn cũng có thể tham khảo cách xào súp lơ cùng thịt bò theo cách sau đây:

Nguyên liệu:

- 1/2 cái súp lơ trắng

- 1/2 cái súp lơ xanh

- 1 củ cà rốt to

- 200g thịt bò

- Hành tây

- Gia vị nêm nếm.

Cách làm:

- Thịt bò thái nhỏ, ướp chút hạt nêm, chút đường, chút tiêu và tỏi băm nhỏ để riêng.

Empty

- Súp lơ xanh và trắng cắt khúc vừa ăn.

- Cà rốt thái sợi dài, chú ý đừng thái mỏng quá khi xào sẽ bị nát.

- Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu đợi dầu nóng cho hành tây vào phi vàng, tiếp đó cho thịt bò vào đảo cho chín tái, đổ nhanh thịt bò ra tô. Việc xào riêng thịt bò như vậy sẽ làm thịt mềm không bị cứng.

Empty

- Bắc lại chảo lên bếp, cho cà rốt vào xào, thêm chút nước cho cà rốt hơi mềm thì cho súp lơ vào, nêm 1/2 thìa nhỏ muối, chút đường, hạt nêm. Để lửa vừa cho súp lơ chín và ngấm gia vị.

- Khi súp lơ đã gần chín thì cho thịt bò vào đảo nhanh cho nóng, bật to lửa để thêm chừng 1 - 2 phút đảo cho hỗn hợp xào thấm hết gia vị thì nhấc ra.

- Thêm chút tiêu trang trí, dùng nóng với cơm, nếu thích chấm thêm chút nước mắm ớt rất ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link