Tác dụng của việc đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

22:27, Chủ nhật 31/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Hạt tiêu không chỉ dùng làm gia vị mà còn có nhiều công dụng khác. Bạn có thể đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường. Nó sẽ mang lại tác dụng vô cùng lớn đối.

Hạt tiêu có mùi thơm, vị cay nhẹ, vốn là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn. Tuy nhiên, ngoài công dụng chính là làm gia vị, bạn có thể sử dụng hạt tiêu trong một số việc khác. Chẳng hạn như đặt một nắm hạt tiêu ở dưới gầm giường.

Tác dụng của việc đặt hạt tiêu dưới gầm giường?

Gầm giường là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, dễ bị ẩm ướt, có mùi hôi. Mặc dù ngày nào cũng ngủ trên giường nhưng nhiều người không dọn dẹp gầm giường thường xuyên vì việc này mất khá nhiều thời gian và công sức. Gầm giường khi đó càng trở thành nơi lý tưởng cho kiến, gián trú ngụ.

Mẹo nhỏ với hạt tiêu sẽ giúp bạn tạo ra môi trường sạch hơn, thoải mái hơn khi ngủ.

Bạn cần chuẩn bị một nắm hạt tiêu khô, rang cho thơm. Vì hạt tiêu có kích thước nhỏ nên bạn không thể ném trực tiếp vào gầm giường. Hãy lấy một chiếc túi vải nhỏ rồi bỏ hạt tiêu vào trong. Nếu không có túi, bạn có thể tận dụng chiếc khẩu trang dùng một lần. Lấy kéo cắt một đầu của chiếc khẩu trang. Đổ hạt tiêu vào bên trong và buộc chặt phần đầu khẩu trang vừa cắt lại để tạo thành một chiếc túi nhỏ.

Giờ bạn chỉ cần đặt túi hạt tiêu này ở gầm giường hoặc khu vực sát với giường là được.

Đặt hạt tiêu dưới gầm giường có thể giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Đặt hạt tiêu dưới gầm giường có thể giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Túi hạt tiêu nhỏ ở gầm giường sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho gia đình.

- Đuổi côn trùng

Một trong những tác dụng của hạt tiêu chính là đuổi côn trùng. Hạt tiêu có mùi thơm đặc trưng, có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt. Khi để hạt tiêu ở dưới gầm giường, các loại côn trùng như gián, ruồi, muỗi sẽ không dám bén mảng đến khu vực đó.

- Ngăn mùi hôi

Hạt iêu có mùi thơm đặc trưng, giúp loại bỏ mùi hôi, mùi ẩm mốc ở khu vực giường ngủ, giữ cho nơi nghỉ ngơi của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ.

Thường xuyên kiểm tra túi hạt tiêu đặt ở gầm giường để thay mới khi hạt tiêu bị ẩm, mất mùi thơm.

Một số công dụng khác của hạt tiêu

- Đuổi mọt gạo

Gạo để lâu có thể bị mọt tấn công. Mọt gạo tuy không gây nguy hiểm cho người sử dụng nhưng nó làm giảm chất lượng của gạo. Để ngăn chặn mọt, bạn có thể đặt một túi hạt tiêu nhỏ vào bên trong thùng gạo.

- Khử mùi hôi giày

Giày có thể xuất hiện mùi hôi do bị ẩm ướt hoặc do mồ hôi chân. Bạn có thể lấy một túi hạt tiêu nhỏ và bỏ vào trong giày. Hạt tiêu khô vừa có tác dụng hút ẩm, vừa giúp loại bỏ mùi hôi của giày hiệu quả.

- Khử mùi hôi của nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, có thể sinh ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể cho hạt tiêu khô, trà khô vào một chiếc bát, đổ thêm nước nóng vào đó rồi đặt bát vào một góc của nhà vệ sinh. Mùi thơm từ trà và hạt tiêu bốc hơi lên sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền