Dùng thứ này có thể làm sạch mốc đen li ti trên áo trắng, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Các vết mốc li ti trên quần áo trắng sẽ được loại bỏ hoàn toàn, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của trang phục nếu bạn biết cách làm đúng.

Quần áo trắng rất dễ xuất hiện vết mốc li ti, nhất là trong điều kiện môi trường nồm ẩm. Nếu thấy quần áo bị mốc mà vội vàng vứt đi thì thật lãng phí, đặc biệt nếu đó là một bộ đồ đắt tiền hoặc là bộ đồ yêu thích. Để loại bỏ các vết mốc li ti trên quần áo trắng, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo tẩy mốc trên quần áo bằng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu khá đa năng. Nó có thể sử dụng trong nấu ăn, cũng có thể dùng để làm sạch các đồ dùng trong nhà. Baking soda sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn trên quần áo, trong đó có cả vết mốc.

Baking soda có thể giúp bạn tẩy mốc trên quần áo.

Baking soda có thể giúp bạn tẩy mốc trên quần áo.

Hãy làm ẩm vị trí quần áo bị mốc và rắc baking soda lên trên, cả mặt trong và mặt ngoài. Để nguyên như vậy qua đêm. Hôm sau, hãy lấy bàn chải để nhà nhẹ nhàng cho vết mốc bay đi. Sau đó, đem quần áo đi giặt lại với xà phòng và nước sạch như bình thường.

Ngoài ra, bạn có thể trộn bột giặt với baking soda (nếu quần áo bị mốc nhiều thì cho lượng baking soda nhiều hơn, mốc ít thì giảm lượng baking soda). Pha hỗn hợp này vào nước rồi bỏ quần áo cần làm sạch ngâm trong đó khoảng 30 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ cho các vết mốc bay đi. Giặt lại quần áo bằng nước sạch và phơi ở nơi khô ráo. Nếu thấy quần áo bị cứng, bạn có thể ngâm trong nước xả vải rồi mới đem đi phơi.

Mẹo tẩy mốc trên quần áo bằng khoai tây

Khoai tây có thể giúp bạn loại bỏ các vết mốc trên quần áo. Cách này có thể áp dụng đối với cả quần áo trắng và quần áo màu. Bạn chỉ cắt khoai tây thành lát rồi đặt lên vùng vải bị mốc. Chà cho nhựa khoai tây thấm đều vào vải. Để khoảng 5 phút rồi lấy bàn chải chà nhẹ. Sau đó, giặt lại quần áo băng xà phòng và nước sạch rồi đem phơi.

Mẹo tẩy mốc trên quần áo bằng chanh và muối

Đầu tiên, bạn sẽ thấm nước cốt chanh lên vị trí bị mốc. Sau đó, rắc muối hạt lên trên. Chà một lúc cho muối và nước chanh thấm sâu vào từng sợi vải. Sau đó, đem quần áo đi phơi ở nơi có nắng cho khô. Cuối cùng, giặt lại quần áo bằng xà phòng và nước sạch rồi đem phơi.

Mẹo tẩy mốc trên quần áo bằng rượu

Pha rượu trắng với nước theo tỷ lệ 1:1. Ngâm chỗ quần áo bị mốc trong nước này khoảng 2 tiếng. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ cho các vết mốc bong ra. Giặt lại quần áo bằng xà phòng và nước sạch rồi đem phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Mẹo tẩy mốc trên quần áo bằng xăng

Bạn có thể sử dụng xăng để tẩy mốc trên quần áo. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, xăng là nguyên liệu dễ bay hơi, dễ bắt lửa, có mùi khá nồng nên cần phải hết sức cẩn thận khi thực hiện.

Để tẩy mốc bằng xăng, bạn cần lấy bông thấm xăng rồi thoa đều lên các vị trí bị mốc. Chà nhẹ cho các vết mốc mờ dần. Sau đó, giặt lại quần áo bằng xà phòng và nước sạch. Cách này chỉ nên áp dụng với những trang phục không bị bay màu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link