Tác dụng tuyệt vời của việc ngủ không kê gối

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen ngủ kê gối tưởng chừng như tốt cho sức khỏe của bạn nhưng bạn đâu ngờ rằng việc ngủ không kê gối có tác dụng tuyệt vời hơn thế nhé.

Tốt cho cột sống

Khi cơ thể bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan tới cột sống thì tốt nhất bạn không nên sử dụng gối ngủ, gối tựa lưng. Điều này sẽ giúp cho cột sống được đình hình tự nhiên trong quá trình ngủ của bạn.

Hô hấp dễ dàng hơn

Khi nằm gối quá cao hay thấp, quá trình hô hấp sẽ bị cản trở gây ra tình trạng khó thở, ngáy, thậm chí là ngưng thở trong khi ngủ vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, hô hấp bị cản trở khi ngủ khiến oxy không cung cấp đủ cho não bộ làm bạn thức dậy với những cơn đau đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

ngu

Tốt cho cổ

Một chiếc gối chữ u không tốt có thể là nguyên nhân chính dẫn tới những cơn đau nghiêm trọng ở vai và lưng. Do vậy, ngủ nhưng không có gối sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, giảm đau nhức ở cổ. Lý do là vì khi sử dụng gối mềm có thể làm căng cơ cổ, thậm chí làm giảm lưu lượng máu tới vùng đầu. Mặt khác, sử dụng gối dày hoặc xếp chồng 2 - 3 cái dưới đầu sẽ khiến phần cổ bị gập lại. Nếu ngủ với tư thế này thường xuyên sẽ tạo sức ép lên các dây thần kinh dẫn đến những cơn đau ngày càng nghiêm trọng.

Tốt cho da mặt

Trong lúc say giấc, chúng ta thường có thói quen trở mình liên tục thậm chí có người úp mặt vào gối. Đây chính là một trong những nguyên nhân hình thành nếp nhăn và mụn trên da mặt mà nhiều không hề hay biết.

Khi da mặt tiếp xúc với gối, bạn sẽ dễ đổ mồ hôi đồng thời làm bít các lỗ chân lông dẫn đến tăng chất nhờn và tạo điều kiện cho mụn phát triển. Vì thế, nếu muốn có một làn da mịn màng và khỏe mạnh, bạn tốt nhất nên ngủ mà không dùng gối.

Cách tập thói quen ngủ không kê gối

Đối với nhiều người, ngủ không nằm gối là một việc vô cùng khó khăn. Do đó, nếu bạn muốn hình thành thói quen mới này, cần phải ghi nhớ những bước sau đây.

loi-ich-cua-viec-ngu-khong-ke-goi-3-2018-04-26-10-35_0_0

- Đừng chuyển sang ngủ không kê gối một cách đột ngột vì điều này sẽ có thể khiến bạn khó ngủ.

- Trong vài tuần đầu tiên bạn nên sử dụng một chiếc khăn gấp nhiều lớp để kê đầu. Lúc đầu, bạn xếp theo đúng chiều cao của chiếc gối đang dùng. Vài ngày sau, bạn hạ thấp dần, mỗi ngày giảm một chút cho đến khi không cần đến chúng nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link