Tác giả bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” qua đời ở tuổi 60

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, tác giả bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” Trần Đình Chính đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 9h kém 15 ngày 9/5, hưởng thọ 60 tuổi.

Tang lễ của ông sẽ được bắt đầu vào hồi 11h ngày 11/5 tại Nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

Nhà thơ Trần Đình Chính qua đời ở tuổi 60.

Nhà báo, nhà thơ Trần Đình Chính sinh năm 1955, bút danh Trần Hoài Thu. Ông là bộ đội thông tin trong Chiến tranh Việt-Mỹ, chiến đấu ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Sau chiến tranh, ông theo học và tốt nghiệp khoa ngữ văn Trường đại học Tổng hợp Hà Nội và đầu quân về làm phóng viên của Báo Nhân Dân và làm việc 40 năm tại đây.

Năm 2009, ông phát bệnh thận và bệnh tiểu đường biến chứng khiến đôi mắt gần như không nhìn thấy gì. Bài thơ "Ở hai đầu nỗi nhớ" đã lập kỷ lục khi được mua bản quyền sử dụng bài thơ với giá 300 triệu đồng. Đây vẫn là bài thơ có giá kỷ lục tại Việt Nam đến thời điểm này.

Tháng 4/2013, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học, Công nghệ) và Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã trao tặng kỷ lục "Bài thơ có giá bản quyền cao nhất Việt Nam" cho bài thơ "Ở hai đầu nỗi nhớ". Đây là một trong 10 kỷ lục Việt Nam thuộc lĩnh vực sở hữu trí tuệ vào năm 2013.

Bài thơ đã được nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu phổ nhạc và được thể hiện bởi nhiều nghệ sỹ nổi tiếng.

Xem clip bài hát "Ở hai đầu nỗi nhớ":

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn