Vụ lật tàu trên sông Hàn: Đình chỉ Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2, Công an TP Đà Nẵng quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục thực hiện các bước điều tra theo quy định.

Báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, sáng nay (6-6), UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc họp với các sở, ngành liên quan về vụ tàu du lịch Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn tối 4-6.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối  với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (Sở GTVTTP Đà Nẵng).

Đồng thời, trong cuộc họp này cũng đi đến quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đội trưởng đội quản lý bến sông Hàn để cho tàu Thảo Vân 2 hoạt động chui trái phép.

Tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Hàn.

Theo báo Đà Nẵng, tại buổi họp, ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng, cho biết chủ phương tiện Thảo Vân 2 có hai tàu. Tàu Thảo Vân 2 có đăng ký, đăng kiểm đầy đủ, nhưng phương tiện này đi lại trên sông Hàn chứ không được chở khách. Đây là phương tiện đò ngang ngày xưa, chứ không phải cãi hoán từ tàu ngư dân. Tàu này còn thiếu các thủ tục như: bảng đăng ký hoạt động chưa đúng mẫu.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ truy vấn: “Trước khi tàu này xuất bến, 3 cán bộ Cảng vụ đang làm nhiệm vụ ở đây làm gì? Anh có thấy trách nhiệm của mình quá hời hợt không? Tại sao con tàu to đùng đùng thế, hoạt động lâu thế mà không biết?”. Ông Sáu trả lời: “Khi tàu xuất bến, 3 người phân công nhiệm vụ trực bến là anh Kiên, Toản, Thuận, đang làm nhiệm vụ xuất bến cho 6 tàu khác”.

Ông Sáu đã nhận trách nhiệm sai sót của mình trước Chủ tịch thành phố. Trước vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Giao thông vận tải đình chỉ công tác đối với ông Sáu và đề nghị thay thế người khác có trách nhiệm hơn. “Ông Trung (Giám đốc Sở GTVT – PV) đưa ông Sáu lên vị trí này là tôi thấy không được rồi. Giám đốc Cảng vụ không làm hết trách nhiệm, không ai có thể giao sinh mạng hàng nghìn người có một người thiếu trách nhiệm như vậy được”,  ông Thơ nói.

 Cũng trong sáng 6-6, trao đổi với báo chí,  Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết trong hôm nay sẽ có quyết định khởi tố vụ án chìm tàu du lịch để tiếp tục thực hiện các bước điều tra theo quy định. Vụ án sẽ được giao cho PC44 thụ lý.

Ngoài ra, cơ quan điều tra đã phối hợp Sở Cảnh sát PCCC, Bộ đội biên phòng Đà Nẵng hoàn tất việc khám nghiệm tử thi để bàn giao cho gia đình các nạn nhân đưa về chôn cất.

 “Trong sáng nay (6-6), lực lượng chức năng cũng đang tiến hành khám nghiệm chi tiết tàu du lịch Thảo Vân 2” - ông Mưu cho hay. Hiện con tàu này đã được kéo lên sát bờ ở khu vực phía đông sông Hàn để thuận tiện cho công tác khám nghiệm.

Toàn cảnh vụ lật tàu du lịch chở 56 khách trên sông Hàn
Toàn cảnh vụ lật tàu du lịch chở 56 khách trên sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến 16h50, Sở chỉ huy tiền phương vụ cứu nạn lật thuyền trên sông Hàn xác nhận đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân mất tích vụ lật tàu tại Đà Nẵng
Tin phụ nữ ngày 6/6: Bé gái 3 tuổi bị cây sắt đâm tử vong
Tin phụ nữ ngày 6/6: Bé gái 3 tuổi bị cây sắt đâm tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Bé gái 3 tuổi bị cây sắt đâm tử vong, Cha sát hại 2 con ruột rồi tự sát, Bị gia đình nhà gái ngăn cưới, vào trại bò tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn