Vụ lật tàu ở Đà Nẵng: Chính thức cách chức giám đốc Cảng vụ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hội đồng kỷ luật TP Đà Nẵng đã chính thức họp và đi đến thống nhất cách chức giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa sau vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trưa 3/7, nguồn tin từ Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết tại cuộc họp xem xét trách nhiệm trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn, Hội đồng kỷ luật thành phố đã thống nhất đề nghị cách chức giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP Đà Nẵng đối với ông Lê Sáu.

Trước đó, như đã đưa đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2, chiều 7/6, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã họp, thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở GTVT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân Giám đốc, Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa và các cá nhân có liên quan; cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc Cảng vụ; cho thôi việc đối với kíp trực đêm 4/6.

Mô tả ảnh.
Tàu du lịch Thảo Vân 2 được trục vớt vào bờ hôm 5/6.

Trao đổi trên Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Ngọc Đồng (Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng) quy trình xử lý cán bộ công chức được tiến hành theo Luật Cán bộ công chức. Đầu tiên là đình chỉ để tổ chức kiểm điểm, sau đó UBND TP thành lập hội đồng kỷ luật. Hội đồng này do ông Đặng Việt Dũng (Phó chủ tịch UBND TP) làm chủ tịch hội đồng họp và thống nhất cách chức ông Sáu.

Về trường hợp ông Ngô Văn Thọ (Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa), ông Võ Ngọc Đồng cho biết Sở GTVT đã tổ chức kiểm điểm nhưng ông Thọ có một tình tiết nhẹ là trong ngày xảy ra vụ chìm tàu Thảo Vân 2 thì trước đó ông Thọ đã có đơn nghỉ phép, không có mặt tại hiện trường.

Đối với ông Thọ thì bị kỷ luật cảnh cáo. Cảnh cáo vì trách nhiệm của cả một quá trình chứ không phải chỉ để xảy ra sự việc đêm hôm chìm tàu. Riêng đối với ba người hợp đồng quản lý bến để xảy ra sự việc trên thì đã có quyết định chấm dứt hợp đồng với ba người này”, ông Đồng nói.

Ông Đồng cũng cho hay, liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2 còn có trách nhiệm của Sở GTVT, Sở Du lịch, Bộ đội Biên phòng, CSGT đường thủy... Theo phân cấp quản lý cán bộ, lãnh đạo Sở GTVT và Sở Du lịch thuộc thẩm quyền quản lý của Thành ủy Đà Nẵng. Theo chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng, đến thời điểm này, Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực của các Sở này cũng đã tiến hành kiểm điểm. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ tổ chức họp và xem xét hình thức kỷ luật trong thời gian tới.

Tin tức trên Infonet, hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã báo cáo Thành ủy về việc xử lý kỷ luật khiển trách đối với Thiếu tá Đặng Thành, Đội phó Đội Kiểm soát Biên phòng tại cảng Sông Hàn và Thiếu tá Nguyễn Thành Sinh, cán bộ của Đội này. Hai cán bộ chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng bị kỷ luật phê bình do thiếu trách nhiệm trong kiểm tra hoạt động của Đội Biên phòng tại cảng Sông Hàn. Ngoài ra, Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với Trung tá Đặng Hữu Tài, Đội trưởng Đội CSGT đường thủy.

Trước đó, vào tối 4/6 trên sông Hàn đã xảy ra vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 chở 56 người khiến 3 người tử vong. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT, Công an TP Đà Nẵng cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với thuyền trưởng, nhân viên quản lý tàu và chủ tàu Thảo Vân 2.

Tìm thấy 3 thi thể nữ sinh tình nguyện bị nước lũ cuốn trôi
Tìm thấy 3 thi thể nữ sinh tình nguyện bị nước lũ cuốn trôi
(Xã hội) - (Phunutoday) - 4 sinh viên tình nguyện ĐH Ngoại Thương bất ngờ bị lũ cuốn trôi, một sinh viên được cứu thoát, 3 sinh viên tử nạn và đã tìm thấy thi thể.
Thông tin mới nhất vụ phá động lắc Ruby ở đất Cảng
Thông tin mới nhất vụ phá động lắc Ruby ở đất Cảng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay sau khi quán đi vào hoạt động được hơn một tháng, bà Thủy đã làm hợp đồng ủy quyền trách nhiệm cho một thương binh nặng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link