Những người dù có thèm mít tới mức nào cũng không được ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người dù có thèm mít tới mức nào cũng không được ăn, bạn hãy lưu ý ngay để tránh hại sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, mít chứa rất nhiều vitamin A, C, canxi, kali, magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác rất có lợi cho sức khỏe. Ăn mít thường xuyên với một liều lượng vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh ung thư, duy trì vẻ đẹp cho làn da…

Trong mít có chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ có lợi cho tiêu hóa. Chất xơ có trong quả mít (được tiêu hóa rất nhanh) cho phép điều chỉnh hoạt động tiêu hóa của ruột. Nó giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất thải từ thức ăn ra khỏi cơ thể chúng ta.

Mít rất giàu chất chống oxy hoá như vitamin C, kali, góp phần làm giảm nguy cơ stress có liên quan đến nhiều bệnh ung thư. Đồng thời một nghiên cứu gần đây cho thấy một hợp chất trong quả mít được gọi là lignans và saponin có hiệu quả giúp ngăn ngừa ung thư.

Mít là nguồn bổ sung vitamin C, vitamin A tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ, mít giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn. Nhưng không phải ai cũng nên ăn món này, các bạn hãy lưu ý!

những người không nên ăn mít
Mít là loại quả được nhiều người ưa chuộng.

Những người không nên ăn mít

Tuy nhiên, với một số người, ăn mít lại gây hại cho sức khỏe của mình. Dưới đây là những người tuyệt đối không nên ăn mít.

Bệnh gan nhiễm mỡ

Mít là loại quả có rất nhiều dinh dưỡng và vitamin. Nhưng loại quả này cũng chứa nhiều đường không tốt cho gan và còn dễ gây nóng trong người.

Bệnh suy thận mạn

Bệnh nhân suy thận mạn nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Do khi bị suy thận, kali bị ứ đọng lại dẫn đến tăng kali máu, nếu quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do ngừng tim mà không có dấu hiệu báo trước nào.

Người bị suy nhược, sức khỏe yếu

Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim làm việc nhiều, có nguy cơ cao tăng huyết áp

Các bệnh mãn tính

Những người có bệnh mãn tính chỉ nên ăn thưởng thức mà thôi. Khi ăn mít, xoài cần làm sạch nhựa, nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối. Với trẻ em và người cao tuổi nên cắt nhỏ hoặc nghiền nhuyễn”.

Cách ăn để hát huy hết giá trị của mít

- Chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1-2 tiếng, lưu ý không ăn khi bụng đói bởi ăn lúc đói sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu…

- Nên ăn với lượng vừa phải, với những người mắc bệnh mãn tính, chỉ nên ăn tối đa 80g (khoảng 3-4 múi mít/ngày).

- Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Khi ăn cần nhai kỹ  và không ăn vào buổi chiều tối.

- Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước (2-2,5l/ngày) và rau xanh (200-300g/ngày).

- Người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối kiêng mít.

Điều phải biết khi dùng đồ nhựa để không đưa cả nhà xuống mồ
Điều phải biết khi dùng đồ nhựa để không đưa cả nhà xuống mồ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều phải biết khi dùng đồ nhựa để không đưa cả nhà xuống mồ, hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link