Rửa vịt bằng muối gừng chưa đủ, phải cắt bỏ chỗ này món vịt luộc mới hết hôi

22:04, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Để món vịt luộc không bị hôi, bạn cần phải nắm được các mẹo nấu ăn này.

Cắt bỏ phao câu của vịt

Phao câu của gà, vịt, ngan chính là vị trí gây ra mùi hôi cho món ăn. Vịt thường dùng mỏ quẹt lên vị trí phao câu để lấy chất dầu béo tiết ra ở đó và phết lên lông để tạo độ óng mượt, giúp hạt chế sự thấm nước. tuy nhiên, chính tuyến nhờn tiết ra chất béo này là phần làm cho con vịt có mùi hôi. Đây cũng là vị trí có tuyến dịch bạch huyết là kho chứa các loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh.

khu-mui-hoi-cua-vit-luoc-phunutoday-01

Do đó, bạn nên cắt bỏ phần phao câu để tránh làm món ăn bị hôi, nhất là với món vịt luộc.

Rửa vịt nhiều lần

Máu thừa sau khi mổ vịt cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mùi tanh cho món vịt luộc. Vì vậy, bạn có thể rửa vịt nhiều lần với nước cho hết phần máu thừa đọng lại trong thịt vịt.

Khử mùi hôi của vịt bằng các loại gia vị thông dụng

- Sử dụng chanh để khử mùi hôi của vịt

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có tính axit như chanh hoặc giấm để khử mùi hôi của vịt. Axit trong các loại gia vị này sẽ giúp loại bỏ chất bẩn, mùi hôi của vịt cũng như giúp thịt vịt mềm hơn, ngon hơn.

Nếu dùng chanh, bạn có thể thái chanh thành từng lát mỏng rồi chà trực tiếp lên bề mặt của con vịt. Sau khi đã chà xát chanh khắp toàn bộ bên trong và bên ngoài con vịt, bạn có thể để 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Có thể pha nước cốt chanh với muối hạt và nước lã và cho vịt vào ngâm trong nước này khoảng 30 phút. Với cách này, phần máu thừa và các chất gây ra mùi hôi cho con vịt sẽ được loại bỏ, giúp thịt vịt thơm ngon hơn.

Nếu sử dụng giấm, bạn cũng áp dụng cách làm tương tự.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như muối, chanh, giấm, gừng... để khử mùi hôi của vịt.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như muối, chanh, giấm, gừng... để khử mùi hôi của vịt.

- Khử mùi hôi của vịt bằng gừng

Ngoài cách sử dụng chanh/giấm, bạn có thể dùng gừng tươi để khử mùi hôi cho vịt.

Có thể lấy gừng tươi đậm dập, băm thành miếng nhỏ rồi trộn đều với một ít rượu trắng hoặc rượu nấu ăn và muối hạt. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên bên trong và bên ngoài của con vịt trong vòng vài phút để loại bỏ chất bẩn cũng như mùi hôi của vịt. Sau đó, rửa vịt bằng nước sạch và để ráo trước khi chế biến.

Vịt luộc thơm ngon hơn nhờ chọn đúng gia vị

Khi luộc vịt, bạn nên cho thêm các loại gia vị để tạo mùi thơm, khử mùi hôi và mùi tanh của thịt vịt.

Thông thường, với món vịt luộc, người ta sẽ sử dụng một ít gừng tươi (có thể nướng thơm), một ít sả đập dập, một ít hành khô để luộc cùng vịt giúp tạo mùi thơm cho món ăn.

Luộc vịt bằng nước nóng

Da vịt dày nên bạn có thể luộc bằng nước nóng. Việc này giúp thịt vịt bớt tanh hơn.

Chờ nước sôi, hạ nhỏ lửa và cho vịt vào luộc. Luộc vịt ở lửa nhỏ để thịt chín đều từ trong ra ngoài. Tùy theo kích thước của con vịt, bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc cho phù hợp.

Để kiểm tra thịt vịt chín hay chưa, bạn hãy lấy đầu đũa hoặc que tre nhỏ xiên qua phần thịt lườn, thịt đùi của vịt. Nếu không thấy nước đỏ chảy ra là vịt đã chín.

Nếu mua phải vịt già, thịt dai, sau khi tắt bếp, bạn không nên vớt vịt ra ngay mà hãy đậy vung và om vịt cho tới khi nguội.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền