Trộn cơm nguội với bột giặt: Tác dụng thật đặc biệt, nhiều người tiếc vì không biết sớm hơn

13:00, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết trộn cơm nguội với bột giặt là cách hay để diệt gián hiệu quả.

Trộn cơm nguội với bột giặt mang lại tác dụng gì?

Để đuổi gián một cách hiệu quả, bạn có thể áp dụng phương pháp tự nhiên, dễ thực hiện tại nhà bằng cách kết hợp cơm nguội và bột giặt.

Đầu tiên, chuẩn bị một bát cơm nguội, một ít bột giặt và đường nâu. Thêm vào bát cơm một thìa bột giặt và một thìa đường nâu, sau đó trộn đều. Đổ thêm một cốc nước vào hỗn hợp và khuấy cho đến khi sền sệt.

Đầu tiên, chuẩn bị một bát cơm nguội, một ít bột giặt và đường nâu.

Đầu tiên, chuẩn bị một bát cơm nguội, một ít bột giặt và đường nâu.

Sau đó, đặt bát hỗn hợp ở những nơi gián thường xuất hiện, như các góc tủ hoặc lối chúng đi qua. Mùi thơm và vị ngọt từ đường nâu sẽ thu hút gián.

Khi chúng ăn phải hỗn hợp này, bột giặt sẽ cản trở hệ hô hấp trong ổ bụng của chúng, dẫn đến tử vong. Phương pháp này đơn giản, an toàn và hiệu quả trong việc loại bỏ gián khỏi không gian sống của bạn.

Có thể sử dụng hai phương pháp sau đây để diệt gián bằng xà phòng:

Cách 1: Trộn 20 ml xà phòng với 500 ml nước và đặt hỗn hợp này ở chân tủ hoặc kệ bếp. Mùi xà phòng sẽ khiến gián tránh xa khu vực đó.

Cách 2: Tăng lượng nước trong hỗn hợp xà phòng, sau đó đổ dung dịch vào bình xịt. Xịt trực tiếp vào các khu vực mà gián thường xuyên lui tới.

Tuy nhiên, để hoàn toàn loại bỏ gián trong nhà, việc quan trọng nhất là cắt đứt nguồn thức ăn của chúng. Đảm bảo rác từ nhà bếp và túi đựng thức ăn được đặt vào thùng rác và đậy kín.

Thức ăn thừa nên được bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và đặt vào tủ lạnh. Bát đĩa đã sử dụng cần được rửa sạch và phơi khô.

Tăng lượng nước trong hỗn hợp xà phòng, sau đó đổ dung dịch vào bình xịt.

Tăng lượng nước trong hỗn hợp xà phòng, sau đó đổ dung dịch vào bình xịt.

Giữ cho không gian bếp luôn sạch sẽ sẽ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của gián.

Một số phương pháp diệt gián khác

Sử dụng phèn chua: Phèn chua có mùi đặc trưng khiến gián cảm thấy khó chịu. Hòa tan phèn chua trong nước ấm và dùng dung dịch này để lau sàn nhà. Để sàn khô tự nhiên để mùi phèn chua thấm sâu vào các kẽ hở, giúp đuổi gián hiệu quả.

Tinh dầu bạc hà: Mùi bạc hà khiến gián sợ hãi. Pha tinh dầu bạc hà với nước sạch và cho vào bình xịt. Xịt hỗn hợp này vào những nơi gián thường xuất hiện như bồn rửa, góc nhà bếp, hoặc phòng tắm. Tinh dầu bạc hà giúp loại bỏ gián mà không gây hại cho sức khỏe.

Vỏ cam, chanh: Vỏ cam và chanh có mùi thơm nhẹ, đuổi gián hiệu quả. Phơi khô vỏ cam và chanh rồi đặt ở những nơi gián thường xuất hiện. Bạn cũng có thể pha loãng nước cốt chanh và xịt vào các khu vực gián hay lui tới.

Làm sạch đường ống nước bằng baking soda và nước nóng: Đường ống thoát nước có thể là nơi gián xâm nhập vào nhà. Thêm một thìa baking soda vào cốc nước ấm, khuấy đều và đổ vào đường ống nước. Baking soda giúp phá hủy đường tiêu hóa của gián và ngăn chặn sự xâm nhập vào nhà.

Đuổi gián bằng rau húng chó: Đặt một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất da chân, buộc lại và phơi nắng cho khô. Mùi hăng của húng chó khiến gián không chịu đựng được. Treo túi húng chó ở những nơi thích hợp sẽ giúp giảm số lượng gián xuất hiện trong nhà một cách tự nhiên

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang