Trồng cây hoa sứ trước nhà ảnh hưởng gì đến phong thủy? Có tốt không?

22:59, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa sứ dễ trồng, ra nhiều hoa, hoa thơm và đẹp. Tuy nhiên, chưa nhiều người biết hết ý nghĩa của loài hoa này.

Hoa sứ còn có tên gọi khác là hoa đại, hoa chăm pa. Loại cây này có tên khoa học là Adenium thuộc họ Apocynaceae (họ trúc đào). Cây hoa sứ có thân gỗ tròn, mọng nước, phân thành nhiều cành, nhiều nhánh. Phần vỏ cây có màu trắng xám. Lá của cây hoa sứ thon dài, đầu lá bo tròn, mọc tập trung ở gần đầu các cành. Cây hoa sứ là loại cây có thể xanh quanh năm, ra nhiều hoa, hoa đẹp và thơm.

Đối với người Việt, đây là loại cây quen thuộc, được trồng nhiều ở các đình, đền, miếu, chùa. Vào mỗi dịp hoa nở, mùi hương của hoa tỏa ra thoang thoảng càng làm không khí trở nên thanh tịnh, trang nghiêm, mang lại sư thư thái, yên bình cho con người.

Hoa sứ là loại cây trồng quen thuộc đối với người Việt. Cây này được trồng nhiều ở các đình, chùa, miếu, đền.

Hoa sứ là loại cây trồng quen thuộc đối với người Việt. Cây này được trồng nhiều ở các đình, chùa, miếu, đền.

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa sứ nói chung là loại cây mang ý nghĩa cát lành. Dựa vào màu sắc của hoa, mỗi loại sẽ có một ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như hoa sứ trắng, loại hoa sứ được trồng phổ biến nhất, thường mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khôi, là biểu tượng của sự khởi đầu thuận lợi, mang đến nhiều may mắn, hy vọng về sự thành công. Hoa sứ đỏ thường được bày trong dịp tết để cầu may mắn, niềm vui. Loại hoa này được trồng với ý nghĩa mong gia chủ có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, thuận lợi.

Phong thủy cũng cho rằng, hoa sứ nở càng nhiều, gia chủ càng lắm lộc, cuộc sống càng thịnh vượng, no đủ.

Vì vậy, cây hoa sứ cũng được nhiều gia đình lựa chọn làm cây trồng trước nhà.

Ngoài ra, trồng cây hoa sứ trước nhà còn mang ý nghĩa của sự mến khách, gia chủ thân thiện, luôn sẵn sàng chào đón những người muốn ghé thăm.

Không chỉ trồng những cây hoa sứ lớn, ngày nay, nhiều người cũng chuộng những cây hoa sứ bonsai, kích thước vừa phải, có thể đặt làm cảnh ở sảnh, ở ban công hay ở phòng khách, phòng làm việc. Đặt cây hoa sứ ở những vị trí này được cho là có thể mang vận khí tốt đến cho gia đình.

Loại hoa sứ bonsai hiện nay được nhiều người ưa chuộng.

Loại hoa sứ bonsai hiện nay được nhiều người ưa chuộng.

Gia chủ có thể trồng cây hoa sứ kết hợp với hòn non bộ, các loại tiểu cảnh khác để tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Bên cạnh đó, những cây hoa sứ bonsai được cắt tỉa, tạo dáng cầu kỳ cũng có thể sử dụng làm quả tặng trong các dịp đặc biệt, mang ý nghĩa của một lời chúc may mắn, thành công cho người nhận.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: hoa sứ phong thủy