Bàn thờ có 3 thứ này là đại họa, tài lộc hư hao, gia đạo không yên

22:37, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này lên bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới vận thế của cả gia đình.

Hoa giả

Ngày nay, các loại hoa giả được làm rất giống thật, hình dáng và màu sắc vô cùng sinh động. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ tuyệt đối không đặt hoa giả lên bàn thờ. Nếu muốn dâng hoa, nhất định phải dùng hoa tươi.

Hoa tươi mang lại sinh khí cho bàn thờ. Hoa giả là thứ không có sự sống, chỉ có sắc mà không có hương, thể hiện sự không thành tâm của con cháu trong việc thờ cúng vì hoa giả bày được lâu, không phải suy nghĩ đến việc dọn dẹp bàn thờ, thay hoa mới.

Hoa giả có thể đẹp, sử dụng được lâu nhưng không phải thứ nên bày lên bàn thờ.

Hoa giả có thể đẹp, sử dụng được lâu nhưng không phải thứ nên bày lên bàn thờ.

Việc thờ cúng vốn nằm ở lòng thành, gia chủ không nhất thiết phải dâng các loại hoa đắt tiền, không phải ngày nào cũng cần đặt hoa tươi đặt trên bàn thờ nên chỉ cần thực hiện cho phù hợp với điều kiện của mình là được. Vào những ngày lễ Tết, giỗ chạp, gia chủ có thể chọn một vài loại hoa tươi có ý nghĩa tốt đẹp để dâng lên thần linh, tổ tiên.

Ngoài ra, khi thấy hoa trên bàn thờ bị héo úa, khô gãy thì nên loại bỏ ngay. Việc để hóa héo trên bàn thờ không chỉ sinh ra mùi hôi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mà còn thể hiện sự vô tâm của con cháu trong việc thờ cúng.

Quả giả

Cũng giống như hoa, quả trên bàn thờ phải là quả thật. Dùng quả giả có đẹp mà không có hương thơm, không thể ăn được, làm mất đi sinh khí, ảnh hưởng tới sự linh thiêng của khu vực thờ cúng.

Gia chủ nên chọn các loại quả còn tươi, lau rửa sạch lớp bụi bên ngoài rồi bày vào đĩa cho gọn gàng, đặt ngay ngắn lên bàn thờ.

Sau khi lễ cúng xong, nên bỏ hoa quả xuống ngay, chia lộc cho các thành viên trong nhà, tránh để quá lâu khiến hoa quả bị thối hỏng.

Các loại cành vàng lá ngọc, lông công

Hiện nay, nhiều nơi bán đồ thờ cúng, vàng mã gần các đền chùa bày cành vàng lá ngọc, lông công để mọi người mua dâng lễ trong trong chùa rồi xin lộc này mang về nhà chưng trên bàn thờ, cầu cả năm may mắn, tiền của dư dả.

Tuy nhiên, bản chất của cành vàng lá ngọc hay lông công này chỉ là đồ giả, chỉ đẹp mắt lúc ban đầu nhưng cắm lên bàn thờ sẽ không tốt.

Không nên mang cành vàng lá ngọc đi lễ ở đền chùa về đặt trên bàn thờ của gia đình.

Không nên mang cành vàng lá ngọc đi lễ ở đền chùa về đặt trên bàn thờ của gia đình.

Tốt nhất sau khi lễ xong ở đèn chùa, có thể đem các vật phẩm này hóa đi.

Ngoài ra, để giảm tình trạng ô nhiễm môi trường, mọi người có thể giảm bớt việc sử dụng các loại đồ vàng mã như vậy. Việc cúng lễ chủ yếu dựa vào sự thành tâm, không nhất thiết phải sắm sửa nhiều đồ lễ, đồ vàng mã mới thể hiện được tấm lòng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: bàn thờ phong thủy