Trồng cây thiên lý trước nhà có tốt về phong thủy không? Lưu ý nhất định phải biết kẻo gây hại

06:53, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Thiên lý là loại cây cảnh vừa đẹp vừa dùng làm rau ăn, lại có hương thơm nhưng khi trồng cây này phải chú ý.

Trồng cây thiên lý thành giàn leo trước nhà, cạnh nhà được nhiều người yêu thích. Hoa thiên lý thơm lại làm rau ăn, làm cây lấy bóng mát, làm thuốc. Thiên lý có thể leo rất dài nên được trồng trước nhà. 

Hương thơm của thiên lý dịu nhẹ dễ chịu. Hoa thiên lý là loại rau có trị giá cao. Thiên lý còn được dùng làm thuốc. Thiên lý được dùng để nấu canh, xào, nộm gỏi... Thiên lý có tính chất an thần giúp ngủ ngon. Thiên lý dùng làm bài thuốc tốt cho sức khỏe. 

Thiên lý có nhiều công dụng

Thiên lý có nhiều công dụng

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa thiên lý

Cây hoa thiên lý có tính chất bám giàm nên mang ý nghĩa tình yêu thủy chung son sắt. Do đó trồng hoa thiên lý trước nhà biểu trưng cho tình yêu gắn kết, vượt qua thử thách. Thiên lý thể hiện tình yêu thương dù xa xôi cách trở vẫn hướng về nhau.

Trồng hoa thiên lý trước nhà mong muốn gia đình hạnh phúc, hôn nhân bền chặt. Hương thơm hoa thiên lý còn giúp thanh tẩy không gian sống mang lại cảm giác hạnh phúc an lành cho gia chủ. Hơn nữa hoa thiên lý còn có ý nghĩa biểu trưng cho người vợ vượng phu ích tử. 

Hoa thiên lý mọc thành từng chùm biểu trưng cho sự sum hợp quây quần gia đình nhiều phúc lộc, con cháu vui vẻ đông đủ, thuận đường con cái. 

Sự tích về hoa thiên lý gắn liền với câu chuyện tình yêu thủy chung, người vợ son sắt với chồng. Do đó trồng cây hoa thiên lý trước nhà có ý nghĩa phong thủy tốt lành, lại nhiều công dụng.

Thiên lý là loại cây rất dễ nhân giống

Thiên lý là loại cây rất dễ nhân giống

Cách trồng cây hoa thiên lý

Hoa thiên lý là loại cây dễ trồng. Bạn có thể nhân giống từ giâm cành. Chọn những cành thiên lý bánh tẻ không quá già, không quá non rồi giâm vào đất. Khi ngắt cành có thể nhúng qua nước đường cho cành kích thích ra rễ tốt hơn. 

Khoảng 15 ngày tới 1 tháng thì thiên lý sẽ lên mầm mới. Trong thời gian mới giâm cành thì nên tưới thường xuyên. Đất trồng nên đảm bảo tơi xốp thoáng khí. 

Chăm sóc thiên lý cần chú ý loại cây này có thể hay bị sâu bệnh như rầy rệp và bọ trĩ, đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng. Khi trồng có thể dùng thuốc Supracide để phun.

Khi chăm sóc phải chú ý tránh thiếu nước cho cây. Nên thường xuyên cắt tỉa bớt các lá già và cành để giàn hoa thiên lý thông thoáng, tránh một số loại nấm bệnh gây hại cho cây thiên lý khiến cây bị thối gốc, thối rễ, hoa bị teo, năng suất và chất lượng giảm.

Lưu ý trồng thiên lý tránh gây họa

Người ta nói trồng thiên lý rất dễ bị rắn lục leo vào giàn. Rắn lục là rắn nguy hiểm có thể gây chết người. Do đó ở những nơi nhiều thiên lý, xanh tốt um tùm và đặc biệt ở khu nông thôn đất rộng nhiều cây cối, có thể có rắn lục vào giàn thiên lý. Do đó cần chú ý để tránh nguy hiểm. Không nên để giàn thiên lý quá tốt. Thiên lý nên được cắt tỉa để đảm bảo hợp phong thủy và tránh rắn lục. Ở thành phố rắn lục thường ít hơn. Để đề phòng bạn có thể trồng thêm chậu sả dưới gốc thiên lý hoặc trồng kèm cây lan tỏi sẽ tránh bị rắn vào.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên