Tại sao khách sạn nào cũng có một miếng vải trải ngang giường? Chúng có công dụng kỳ diệu, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đến khách sạn, bạn thường thấy trên giường thường có một miếng vải trải ngang giường. Vậy chúng có công dụng gì?

Tại các khách sạn, thường có một miếng vải được đặt ngang tại phần chân giường, được gọi là bed-runner. Nhiều người thuê phòng thường thấy khá mơ hồ về mục đích của miếng vải này và thường bỏ nó đi để không gây cản trở trong việc sử dụng giường, vì họ không biết miếng vải trải ngang giường khách sạn có tác dụng gì.

khach-san-4

Theo các chuyên gia trong ngành khách sạn, ban đầu, bed-runner chỉ có mục đích trang trí. Thường thì miếng vải này có màu sắc đậm, họa tiết đẹp mắt, tạo điểm nhấn trên nền ga giường màu trắng. Một trong số họ nói: "Phụ nữ thường dùng khăn quàng cổ để làm cho bộ trang phục trở nên đặc biệt hơn, và tác dụng của bed-runner cũng tương tự như vậy." Tuy nhiên, dần dần, du khách cũng bắt đầu nhận ra rằng bed-runner có nhiều tác dụng tiện lợi khác tại khách sạn.

Sử dụng tấm bed-runner trong khách sạn có nhiều mục đích khác nhau:

Đặt đồ ăn

Một số người thích thư giãn trên giường và thưởng thức những món ăn yêu thích trong kỳ nghỉ. Để tránh làm bẩn giường, họ thường đặt những món thực phẩm lên tấm vải bed-runner. Với màu sắc thường sẫm, tấm vải này dễ dàng giặt sạch hơn nếu bị vấy bẩn, so với việc giặt chăn và ga giường.

khan-trai-ga-giuong

Đồ dùng cá nhân

Nếu bạn muốn tiện lợi đặt các vật phẩm cá nhân như áo khoác, túi xách, hoặc ba lô lên giường, tấm bed-runner sẽ giúp bảo vệ ga giường khỏi bụi bẩn và vi khuẩn. Vị trí cuối giường của bed-runner là nơi thuận tiện để đặt những vật dụng này mà không làm bẩn ga giường, giúp đảm bảo sức khỏe khi bạn nằm trên giường.

Đặt chân

Nhiều người thích thả mình lên giường ngay khi vào phòng, thậm chí còn giữ nguyên giày hoặc chân bẩn. Trong tình huống như vậy, bed-runner có thể được sử dụng để đặt chân lên, tránh làm bẩn ga giường trắng tinh khiết.

Miếng lót cho "chuyện ấy"

Để tránh để lại những dấu vết không mong muốn trên chăn và ga trải giường, tấm vải bed-runner trong khách sạn thường được sử dụng như một miếng lót cho các cặp đôi trong những thời điểm thân mật.

Tại sao khách sạn thường sử dụng đệm lò xo?

Có nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng đệm lò xo ở các khách sạn nhằm tránh tiếng ồn "nhạy cảm," nhưng sự thật là gì? Theo các nhà quản lý khách sạn, việc sử dụng đệm lò xo là một phần của tiêu chuẩn cho khách sạn 3 sao trở lên và được xem là tốt cho sức khỏe của khách hàng, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ.

mieng-vai-trai-ngang-giuong-khac

Đệm lò xo thường có độ dày 20cm, 22cm và 25cm và có hai loại: thường và có túi. Chúng có cấu trúc đàn hồi tốt, mang lại sự thoải mái khi nằm và đặc biệt là có liên quan đến việc bảo vệ cột sống. Khi bạn nằm trên đệm lò xo, bề mặt của đệm sẽ điều chỉnh theo hình dạng của cơ thể, ngăn ngừng việc đau mỏi so với việc nằm trên các loại đệm cứng.

Để kiểm tra xem đệm tại khách sạn có tốt không, bạn có thể sờ, vỗ vào mặt đệm. Nếu bạn cảm nhận được lò xo, điều này có nghĩa là đệm này có ít nguyên liệu bên trong và các bộ phận bên trong nó được kết nối một cách tách biệt, gây ra cảm giác đau đớn khi nằm lên. Đối với đệm tốt, bề mặt sẽ mềm mại, tạo cảm giác thoải mái và được nâng đỡ.

Chiều cao lý tưởng của đệm thường nằm trong khoảng từ 45cm đến 65cm tính từ mặt đất lên bề mặt đệm. Điều này phù hợp với chiều cao thông thường của khách hàng và đảm bảo tính an toàn khi sử dụng giường ngủ, đặc biệt là với người già và trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link