Tại sao khách sạn thường có 1 tấm chăn nhỏ trải ngang giường: Công dụng quan trọng ai không biết để dùng quá phí

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao trong tất cả các khách sạn thường có 1 tấm chăn nhỏ khác màu trải ngang giường hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tấm chăn để trang trí căn phòng

Ban đầu, bed runner chỉ được dùng trong các khách sạn 5 sao nhưng sau này, phổ biến ở tất cả các quy mô khách sạn, nhà nghỉ, thậm chí còn được ưa chuộng như một sản phẩm nội thất cho gia đình. Đầu tiên, chắc chắn, tấm bed runner này có tác dụng để trang trí. Hoa văn của chúng luôn rất cầu kỳ và được thêu hoặc dệt với màu sắc và hoạt tiết rất bắt mắt. Chúng thường có tone màu tiệp với màu gối, tone màu chủ đạo của nội thất căn phòng, màu của thảm trải chân hay của rèm cửa. Việc trang trí đơn giản này làm cho căn phòng thêm sắc màu và đồng nhất.

Ngoài ra, giường khách sạn luôn luôn được trải ga màu trắng để đảm bảo sự sạch sẽ. Nhưng cũng chính màu trắng toát này khiến du khách có cảm giác như mình đang ở trên giường bệnh nên tấm bed runner sặc sỡ sẽ khiến căn phòng trông ấm áp và đầy sức sống hơn.

chan trai giuong

Tấn chăn giúp ngăn bụi bẩn

Bed runner còn có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa bụi bẩn. Nhiều phòng khách sạn cho phép bạn mang thú cưng vào và chúng có thể leo lên giường chơi đùa. Miếng trải giường đặc biệt này sẽ phát huy tác dụng giống như miếng lót nằm cho chó mèo ở chân giường. Nếu lông của chúng rụng xuống miếng vải thì việc giặt sạch sẽ đơn giản hơn nhiều.

Những công dụng của tấm trải ngang giường trong nhà nghỉ, khách sạn - 1Nhiều khách thường ngại cởi giày khi chỉ nằm nghỉ đôi chút trên giường. Hoặc ngay cả khi cởi giày nhưng không cởi tất thì chúng cũng dễ ám mùi ra giường. Do đó, miếng vải được căn chỉnh đúng khoảng cuối giường có tác dụng ngặn bụi bẩn, đất cát, mùi hôi "lây" sang bộ ga giường sạch sẽ. Hay một thói quen khác của khách hàng, đó là luôn ngồi ngay lên giường sau một ngày dài đi ngoài đường mà không thay quần áo, hoặc tiện tay để túi xách, vật dụng cá nhân lên giường mà không ngờ được rằng, chúng chứa rất nhiều vi khuẩn. Lúc này, bed runner sẽ giảm thiểu nguy cơ vấy bẩn lên ga giường.

ga-giuong-khach-san-1

Thay khăn trải bàn

Phòng khách sạn thường có diện tích nhỏ nên khách hàng thường có thói quen làm nhiều việc trên giường từ xem tivi, đọc sách, ăn uống hay làm việc. Tất cả các hoạt động này đều rất dễ khiến giường bị bẩn như rơi vụn đồ ăn, đồ uống... Đặc biệt nhất, chính bữa sáng tại giường được nhiều người yêu thích lại là nguyên nhân khiến giường dễ bị bẩn nhất. Bed runner có tác dụng giống như một tấm khăn trải bàn để bạn thoải mái bày đồ ăn và vật dụng cá nhân lên trên mà không lo ngại gì.

khan-trai-giuong-khach-san-de-lam-gi

Dùng để kê thức ăn khi bạn sử dụng trên giường

Nhiều người có thói quen ăn vặt những đồ ăn như bánh mì bim bim những đồ ăn có vụn nhỏ. Nếu như chúng rơi ra giường sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan bởi phần lớn ga giường trong khách sạn đều là màu trắng. Nhưng tấm chăn nhỏ này sẽ giúp đỡ những vụn bẩn thức ăn lên đó khiến cho công việc dọn dẹp trở nên thuận tiện dễ dàng hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link