Mẹo tẩy sạch các vết ố, xỉn màu trên đồ nhựa giúp làm mới hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, đồ nhựa thường có những vết ố, nhìn cũ kỹ chứ không còn trắng tinh như mới. Muốn làm sạch chúng, bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản này.

Sử dụng chanh hoặc giấm

Để tăng cường hiệu quả làm sạch và cải thiện vẻ ngoài của đồ nhựa bị ố vàng, bạn có thể áp dụng phương pháp dùng chanh.

Trước tiên hãy bổ quả chanh ra làm đôi. Bạn có thể dùng trực tiếp một nửa của quả chanh để cọ xát trên bề mặt đồ nhựa, hoặc nếu bạn muốn, hãy thấm một miếng vải mềm với nước cốt chanh và nhẹ nhàng ma sát lên vùng bị ố. Làm như vậy, bạn sẽ thấy vết ố vàng dần dần phai mờ và cuối cùng không còn nữa. Đó là nhờ vào đặc tính tẩy mạnh mẽ của chanh.

Đối với vết bẩn cứng đầu hoặc vết ố đã tồn tại lâu ngày, một phương pháp khác sẽ mang lại hiệu quả cao hơn:

- Pha một dung dịch gồm nước ấm và giấm trắng hoặc nước cốt chanh theo tỷ lệ phù hợp.

- Ngâm đồ nhựa trong hỗn hợp này trong khoảng một giờ để các vết ố mềm ra và dễ dàng loại bỏ hơn.

- Tiếp theo, sử dụng bàn chải mềm hoặc miếng bọt biển để cọ rửa nhẹ nhàng, giúp loại bỏ hoàn toàn vết ố.

Nhớ rằng, sau quá trình làm sạch, hãy rửa sạch đồ nhựa với nước và lau khô để bảo quản tốt hơn.

Dùng dung dịch amoniac

Amoniac là một chất tẩy rửa mạnh, có thể loại bỏ nhanh chóng vết bẩn và mảng bám trên bề mặt nhựa một cách hiệu quả.

Để sử dụng, bạn hãy pha loãng amoniac với nước theo tỷ lệ 1 phần amoniac và 3 phần nước. Dùng một miếng vải mềm, thấm ướt trong hỗn hợp này và nhẹ nhàng lau lên bề mặt của các đồ vật nhựa bạn muốn làm sáng. Chờ đợi khoảng 1 đến 2 phút để dung dịch phát huy tác dụng, sau đó xả lại với nước sạch.

Dùng baking soda

Trộn baking soda với nước ấm để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng một miếng vải mềm đã thấm hỗn hợp này để cọ nhẹ lên bề mặt bên trong và ngoài của đồ nhựa bạn muốn làm sạch. Để hỗn hợp này trên đồ nhựa qua đêm. Khi bạn rửa sạch vào ngày hôm sau, bạn sẽ thấy rằng vết bẩn đã được loại bỏ một cách hiệu quả.

Dùng rượu trắng

Một cách đơn giản để loại bỏ các vết bẩn trên đồ nhựa gia dụng là sử dụng rượu trắng.

Rượu trắng thường mang lại hiệu quả cao đối với các vết bẩn mới hình thành. Tuy nhiên, nó có thể không hoàn toàn hiệu quả trong việc xóa bỏ các vết ố cũ trên các vật dụng như hộp đựng thức ăn hay bát đĩa làm từ nhựa.

Dùng xăng hoặc dầu hoả

Phương pháp này nên được áp dụng chỉ cho các vật dụng nhựa không tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, như phần nhựa của cửa sổ, ốp xe máy, và các loại đồ nhựa tương tự.

Chỉ cần nhúng một miếng vải mềm vào một ít xăng hoặc dầu hỏa và nhẹ nhàng chà lên khu vực có vết bẩn, vết xước hoặc vết ố. Bạn sẽ thấy các vết này biến mất, và bề mặt nhựa trở nên sáng bóng ngay tức thì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link