Tại sao không nên đăng ảnh vé máy bay lên mạng xã hội? Biết sớm kẻo mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Việc đăng tải hình ảnh vé máy bay lên mạng xã hội của nhiều người có thể sẽ mang lại cho họ niềm vui và phấn khích, nhưng cũng có thể đồng thời gây ra những rắc rối không đáng có.

Đăng ảnh vé máy bay lên mạng thì sao?

Tại sao việc đăng tải hình ảnh vé máy bay lên mạng lại khiến bạn có thể bị mất tiền oan? Lý do chính là vé máy bay chứa đựng một lượng thông tin cá nhân đáng kể và nếu những thông tin này rơi vào tay của những người có ý đồ xấu, bạn có thể gặp phải những rắc rối không mong muốn.

dang-anh-ve-may-bay1

Cụ thể, vé máy bay thường hiển thị tên đầy đủ theo pháp luật, số vé và mã hành khách (PNR). Mã PNR là một chuỗi gồm sáu ký tự chữ và số, đại diện cho vị trí đã được đặt của bạn trên chuyến bay.

Theo Amir Sachs, một chuyên gia an ninh mạng người Mỹ được trích dẫn trên trang Travel, chỉ cần sử dụng mã PNR và họ của bạn, những kẻ xấu có thể truy cập toàn bộ thông tin về việc đặt chỗ của bạn, bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và thông tin liên hệ khẩn cấp.

Từ đó, họ có thể tiếp tục tấn công vào các tài khoản cá nhân của bạn trên internet. Hơn nữa, họ cũng có thể sử dụng thông tin này để thay đổi lịch trình chuyến bay mà bạn không hề biết.

Tin tặc có thể giả làm đại diện hãng hàng không để lừa bạn tiết lộ thêm dữ liệu cá nhân, hoặc dẫn dụ nhấp vào liên kết độc hại, chia sẻ dữ liệu nhạy cảm. Đó là lý do vì sao không nên đăng ảnh vé máy bay lên mạng xã hội.

Chuyên gia công nghệ người Mỹ Kevin Roundy khuyên, bạn nên cẩn thận cất vé máy bay của mình cho đến khi chuyến đi kết thúc; không nên vứt vé máy bay trong túi ghế trên máy bay, khu vực lên máy bay hoặc nơi nào khác mà những kẻ lừa đảo có thể dễ dàng lấy được.

Ngoài ra, các ứng dụng du lịch cũng có thể bị hack nên thẻ lên máy bay kỹ thuật số cũng không an toàn tuyệt đối. Nếu sử dụng vé lên máy bay in sẵn, bạn có thể cắt nhỏ hoặc xé nó trước khi vứt đi. Như vậy, không ai có thể quét được mã vạch và biết được mọi thông tin về bạn.

Ngoài ra theo Kevin Roundy, bạn không nên đăng ảnh vé máy bay lên mạng xã hội bởi những kẻ xấu có thể biết được khi nào bạn vắng nhà để đột nhập hay mạo danh chủ nhà để thực hiện những hành vi xấu. Bạn cũng không nên để lộ tên hãng hàng không mình chuẩn bị bay.

dang-anh-ve-may-bay

Chú ý gì khi đăng ảnh vé máy bay

Vé máy bay hiển thị khá nhiều thông tin cá nhân của bạn, chính vì thế để đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa, bạn tuyệt đối không nên đăng ảnh vé máy bay lên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn muốn đăng ảnh vé máy bay, hãy chú ý:

  • Che hoàn toàn tên, giới tính
  • Che mã vạch, code vé
  • Mã đặt chỗ
  • Số hiệu, giờ giấc chuyến bay.

Việc này có hơi rườm rà, nhưng nó đảm bảo bảo mật các thông tin cá nhân giúp bạn an toàn hơn trong các chuyến bay đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link