Quần áo màu vàng rất đẹp nhưng gây hại cho cơ thể? Nhớ ngay bí kíp này

( PHUNUTODAY ) - Ăn mặc đảm bảo thời trang là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hiện đại nhưng có nhiều thói quen thời trang lại gây hại nếu bạn không biết cách hạn chế

Thật ngạc nhiên khi bạn biết những thông tin dưới đây. Nhưng đó là sự thật và chúng ta nên có cách để tránh:

mau sac

Trang phục màu vàng độc hại

Về cơ bản các trang phục màu sắc sẽ dính thuốc nhuộm. Thuốc nhuộm này có thể ảnh hưởng tới da. Trong đó màu vàng được xem là chứa một chất hóa học PCB11 độc hại. Chất này có thể gây kích ứng cho da và gây nên tình trạng mụn trứng cá hay ung thư gan hơn các màu sắc khác. Do đó bạn cần đảm bảo chắc chắn giặt đồ mới mua trước khi mặc để phai bớt màu đi và giảm bớt dư lượng chất độc trên quần áo. Về cơ bản các loại quần áo sặc sỡ có nugy cơ gây dị ứng da hơn quần áo màu nguyên bản.

quan ao bo sat

Quần bó sát người

Những trang phục bó sát, ôm trọn cơ thể trông rất gợi cảm và thời thượng. Tuy nhiên, thiết kế bó sát lại cực kì ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Theo một nghiên cứu vào năm 2019, những người thường xuyên mặc đồ bó sẽ dễ dàng bị những bệnh phụ khoa. Cơ thể cũng sẽ xảy ra tình trạng dây thần kinh bị chèn ép, đau nhói và tê cứng cơ. Bởi vậy khi mặc trang phục bó sát, bạn càng cần chú ý tới chất liệu co giãn tốt, và vải thông thoáng để tránh gây hại cho bản thân.

vai khong ngan

Quần áo phẳng phiu

Vải tơ lụa tự nhiên đều nhăn trong khi các loại vải được xử lý nhăn hoặc sợi nhân tạo sẽ không nhăn. Những trang phục có chất vải chống nhăn có thể tiện lợi và giúp bạn trông chỉnh chu hơn. Tuy nhiên, để tạo nên những loại vải này, rất nhiều chất formaldehyde đã được trộn vào trong quá trình sản xuất. Về mặt hóa học, chất này cực kỳ có hại cho sức khỏe, có thể khiến người mặc bị phát ban, nổi mụn cóc, da bong tróc. Cách giải quyết là bạn cũng cần giặt chúng trước khi mặc. Và nếu có điều kiện hãy chọn những loại vải tự nhiên.

Đi giày không mang tất

Nếu không mang tất khi đi giày chân sẽ không được thấm hút mồ hôi, gây mùi cực kỳ khó chịu, chưa kể vi khuẩn phát triển sẽ gây ra bệnh da liễu, đặc biệt khi bạn đi giày da. Bên cạnh đó, da chân bị ma sát với giày cũng khiến bạn bị phồng chân, sưng gót. Hãy dùng tấm lót có tinh dầu quế hoặc baking soda để giảm mùi hôi trong giày. Hãy chọn những đôi tất thoáng chân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn