Vì sao không nên treo ảnh cưới ở đầu giường?

21:29, Thứ sáu 06/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, ảnh cưới cũng có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống gia đình. Vị trí treo ảnh cưới cũng cần được cân nhắc thật kỹ.

Vì sao không nên treo ảnh cưới ở đầu giường?

Theo quan niệm phong thủy, treo ảnh cưới hay ảnh gia đình trong nhà sẽ mang lại ý nghĩa rất lớn trong việc vun đắp tình cảm giữa các thành viên với nhau. Những bức ảnh này đều mang nguồn năng lượng tích cực. Gia chủ có thể treo ảnh cưới, ảnh gia đình ở phòng khách cũng như phòng ngủ.

anh-cuoi-01

Rất nhiều gia đình hiện đang treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ. Tuy nhiên, theo một số quan niệm, treo ảnh cưới ở đầu giường sẽ tạo ra áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng, gây ra cảm giác không an toàn về hôn nhân. Ngoài ra, nó còn làm nảy sinh bất hòa, đố kỵ, tranh chấp.

Xét về góc độ thực thế, những bức ảnh cưới lớn treo ở đầu giường sẽ khiến người nằm dưới nơm nớp lo sợ vì khung ảnh lớn có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, ảnh cưới cũng không nên treo ở cuối giường. Người ta cho rằng để ảnh cưới ở cuối giường thì tình cảm được duy trì nhưng lại gây ra khó khăn về tiền bạc.

Nên treo ảnh cưới ở đâu?

Theo quan niệm phong thủy, ảnh cưới có thể treo ở hướng Tây Bắc (hướng tốt cho người chồng) và Tây Nam (hướng tốt cho người vợ). Cả hai hướng đều thích hợp để treo ảnh cưới. Gia chủ cũng có thể để ảnh cưới phía trên ghế sofa.

anh-cuoi-02

Nếu treo ảnh cưới trong phòng ngủ, gia chủ hãy để ở bên trái giường. Theo phong thủy, phía bên trái giường là Thanh Long. Đây được coi là vị trí đắc địa, phù hợp để treo ảnh cưới. Để ảnh cưới ở vị trí này mang ý nghĩa củng cố tình cảm vợ chồng, giúp hai bên gắn bó bền chặn, ngày càng hạnh phúc.

2 thứ có thể đặt ở đầu giường ngủ để cải thiện tài vận của gia đình

Kệ đầu giường

Phía đầu giường ngủ, gia chủ có thể đặt thêm kệ. Chiếc kệ này vừa có tác dụng trang trí vừa có thể để đặt những vật dụng cần thiết như cốc nước, điện thoại, kính...

Theo các chuyên gia phong thủy, đặt kệ đầu giường ở hai bên giúp tạo sự hài hòa, cân bằng. Đây là cách bài trí tốt giúp mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình. Tủ, kệ đầu giường được kê theo cặp cũng mang ý nghĩa tốt cho tình cảm vợ chồng.

anh-cuoi-03

Đồng tiền xu cổ

Đồng tiền xu cổ là một vật phong thủy tốt, giúp mang lại may mắn cho mọi người. Đồng tiền này có hình dáng tròn tượng trưng cho bầu trời, mang năng lượng dương. Giữa đồng xu được đục lỗ hình vuông, tượng trưng cho đất, đại diện cho năng lượng âm. Kiểu thiết kế này mang ý nghĩa cho sự giao hòa của đất trời, có âm có dương, là cội nguồn của vận vận.

Ngoài ra, đồng xu cổ được cho là vật đại diện cho quẻ Thái, quẻ số 11 trong kinh dịch. Quẻ này cũng nhắc đến sự giao thoa của đất trời.

Vì vậy, người ta cho rằng việc đặt đồng xu cổ ở đầu giường có tác dụng xua đuổi những điều không may mắn, mang lại niềm vui, tài lộc cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền