Tại sao một số người luôn muốn trở lại làm việc ở công ty cũ sau khi nghỉ việc?

14:43, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Từng mang nhiều hoài bão khi quyết định nghỉ việc nhưng sau đó, nhiều người cảm thấy nhớ công việc ở công ty cũ.

Suy nghĩ về quá khứ khi đối diện với khó khăn hiện tại

Giống như khi chia tay người yêu cũ, bạn có thể nhớ lại những lợi ích của việc quay lại nắm quyền. Không biết bạn có để ý không, nhưng tôi thường nghe một số nhân viên phàn nàn về công ty mới và khen ngợi công ty cũ. Nếu công ty cũ tốt như vậy, tại sao họ lại chọn rời đi?Nếu công ty cũ thực sự tốt mà bạn vẫn nghỉ việc vì một lý do nào đó, có lẽ là vì mối quan hệ giữa bạn và công ty không còn phù hợp. Không có gì đáng để tiếc nuối nếu hai bên không hòa hợp.

Về bản chất, đây là tâm lý tham lam và không trân trọng những gì mình đang có, nuối tiếc những gì đã bỏ lỡ. Nhưng điều này chỉ dừng lại ở sự mong muốn, không thực sự quay trở lại. Chỉ vì không đạt được điều mong muốn ở một khía cạnh nào đó của công ty mới, họ nghĩ đến những mặt tốt của công ty trước đó. Đây chỉ là suy nghĩ nhất thời, giống như khi người hiện tại không giỏi bằng người cũ ở một khía cạnh nào đó, bạn lại nghĩ đến những mặt tốt của người cũ.

Giống như khi chia tay người yêu cũ, bạn có thể nhớ lại những lợi ích của việc quay lại nắm quyền.

Giống như khi chia tay người yêu cũ, bạn có thể nhớ lại những lợi ích của việc quay lại nắm quyền.

Nhớ về quá khứ là cảm xúc phổ biến

Người ta thường nhớ về quá khứ, đặc biệt là những thời điểm hạnh phúc và mãn nguyện. Nhân viên có thể nhớ lại những kỷ niệm đẹp tại công ty cũ, như những giờ phút vui vẻ bên đồng nghiệp, cảm giác khi hoàn thành dự án, và các hoạt động công ty tổ chức.

Người ta thường nói trong đời có vài người bạn tốt là đủ, nhưng có được những đồng nghiệp thoải mái trong công việc cũng là điều may mắn. Chúng ta dành phần lớn thời gian ở nơi làm việc, và nếu có đồng nghiệp hợp nhau, công việc sẽ trở nên hạnh phúc hơn.

Khó khăn khi thích nghi với công ty mới

Trong môi trường làm việc mới, nhân viên thường phải thích nghi với quy trình làm việc khác, văn hóa nhóm mới và phong cách quản lý mới. Quá trình này có thể kéo dài và không phải lúc nào cũng thuận lợi. Ngược lại, mọi thứ ở công ty cũ đều quen thuộc, khiến việc hòa nhập trở nên dễ dàng hơn. Do đó, khi gặp khó khăn tại công ty mới, họ dễ bị cám dỗ quay trở lại công ty cũ.

Sự thay đổi luôn cần thời gian. Trước đây, tôi từng thuê một người có kinh nghiệm nhưng họ đã nghỉ việc sau thời gian ngắn vì không muốn mất nhiều thời gian thích nghi với phong cách khác biệt giữa hai công ty. Điều này đặc biệt đúng ở một độ tuổi nhất định, khi suy nghĩ và khả năng thích ứng của một số người trở nên bảo thủ và hạn chế.

Hoài niệm về văn hóa và giá trị của công ty cũ

Mỗi công ty đều có văn hóa và giá trị riêng, ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm làm việc và sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên. Nếu nhân viên tìm thấy sự cộng hưởng trong văn hóa và giá trị của công ty cũ, họ có thể cảm thấy lạc lõng khi rời đi và muốn quay trở lại môi trường quen thuộc đó.

Mỗi công ty đều có văn hóa và giá trị riêng, ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm làm việc và sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên.

Mỗi công ty đều có văn hóa và giá trị riêng, ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm làm việc và sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên.

Nỗi nhớ đồng nghiệp và lãnh đạo cũ

Trong công việc, những tình bạn bền chặt và mối quan hệ tin cậy được xây dựng giữa các đồng nghiệp có thể khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm và có giá trị. Khi rời đi, họ có thể cảm thấy cô đơn và lạc lõng, nhớ nhung khoảng thời gian bên những đồng nghiệp cũ. Cảm giác khao khát này có thể khiến họ muốn quay lại công ty cũ và kết nối lại với những người quen thuộc đó.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang