Tại sao người xưa nói quần áo không phơi qua đêm, lỡ phơi rồi thì sao mặc có vấn đề gì

( PHUNUTODAY ) - Quần áo phơi qua đêm là điều kiêng kỵ theo kinh nghiệm dân gian và nó còn có thể làm ẩm mốc, xấu xí những món thời trang đắt tiền của bạn

Người xưa nói quần áo không phơi qua đêm và có nhiều người lý giải là vì phơi quần áo ban đêm tạo cảm giác như bóng người. Điều đó thu hút ma tà quy tụ về gần gia đình bạn nên không tốt. Đêm tối là giờ hoạt động của ma quỷ, đặc biệt các hồn ma lang thang nên họ sẽ mượn quần áo phơi đêm để trú ngụ. Điều đó có thể khiến quần áo nhiễm năng lượng âm không tốt cho người sử dụng. Tuy nhiên điều đó chỉ là kinh nghiệm dân gian truyền miệng vì không ai chứng minh được có ma hay không có ma, và liệu có ma thì ma có dùng quần áo của người không…

quan ao phoi dem

Còn xét theo lý do thực tế, ban đêm hay có sương. Và đó cũng là lúc nhiều loại côn trùng hoạt động. Nên nếu quần áo phơi ban đêm có nguy cơ nhiễm sương nhiều hơn. Sương đêm rơi xuống cũng có nguy cơ tăng nhiễm độc vì ngày nay không khí ô nhiễm, dư lượng hóa chất trong không khí nhiều, nên có thể theo sương đọng vào quần áo điều đó không tốt cho sức khỏe của bạn. Quần áo nhiễm sương cũng có thể tăng nguy cơ nấm mốc không tốt cả về sức khỏe lẫn thẩm mỹ.

loang lo tren quan ao

Về thẩm mỹ thời trang, nếu bạn để ý sẽ thấy quần áo phơi đêm mà bị nhiễm sương có thể tạo thành các vết loang lổ đường viền trên quần áo, trông rất xấu, thậm chí như vết bẩn. Việc phơi quần áo qua đêm cũng dễ gặp tình trạng một số loại côn trùng bám vào quần áo đẻ trứng hoặc ị bậy tạo những vết lốm đốm trên quần áo khiến bạn phải giặt lại.

phoi ban ngay

Bởi vậy tốt nhất là bạn nên phơi quần áo ban ngày, tận dụng ánh nắng và ánh sáng mặt trời giúp quần áo khô và thơm tho, quần áo không bị ẩm mốc. Khi phơi nếu nắng to sợ phai màu thì nên phơi mặt trái quần áo ra ngoài. Còn nếu vào những mùa thời điểm mà có nguy cơ phấn hoa bay thì bạn lại nên phơi mặt phải ra ngoài để tránh bị ngứa da khi mặc quần áo.

Nếu bạn đã lỡ phơi quần áo qua đêm thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn hãy kiểm tra xem nếu quần áo không có dấu hiệu bị loang, bị bẩn, bị côn trùng đẻ trứng lên thì bạn vẫn có thể dùng bình thường. Nếu bạn không yên tâm vì sợ ma đã mặc theo tin truyền miệng dân gian thì có thể mang quần áo phơi lại dưới nắng to, hoặc hơ lửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn