Tại sao nhân viên khách sạn ghét nhất là dọn dẹp "phòng thuê theo giờ"? Hóa ra vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Thực tế rằng, các nhân viên rất ngán ngẩm và ái ngại khi phải dọn dẹp kiểu phòng này, nguyên nhân vì sao?

Để đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng, dịch vụ cho thuê phòng khách sạn theo giờ cũng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, thực tế rằng, các nhân viên rất ngán ngẩm và ái ngại khi phải dọn dẹp kiểu phòng này, nguyên nhân vì sao?

Lý do nhân viên khách sạn ghét nhất là dọn dẹp 'phòng thuê theo giờ'

Các nhân viên dọn dẹp của những khách sạn tiết lộ, phòng theo giờ là một sự tồn tại vô cùng ghê tởm. Nhiều người cho rằng công việc của các nhân viên dọn dẹp là dọn dẹp nhà cửa, khách thuê phòng theo giờ chỉ ở vài tiếng thì làm gì có rác phải dọn. Sự thật không như mọi người nghĩ, nếu mọi người biết lý do thực sự, họ có thể còn ghét việc dọn phòng theo giờ hơn cả nhân viên dọn dẹp.

nhan-vien-khach-san-ghet-nhat-don-dep-theo=gio-2

Trong trường hợp bình thường, chỉ có hai loại người sẽ thuê phòng theo giờ, đó là cặp vợ chồng trẻ hoặc đang trong trạng thái yêu đương hẹn hò hoặc gia đình đi cùng trẻ em.

Việc các cặp đôi trẻ muốn vào khách sạn để thuê phòng khi tình yêu đang mặn nồng là điều dễ hiểu. Các cặp đôi vào đó vì chuyện gì thì ai cũng hiểu, nhưng đôi khi họ không biết cách kiềm chế trong chuyện phòng the, khiến căn phòng trở nên lộn xộn, tạo ra rất nhiều khó khăn cho chuyện dọn dẹp chăn gối, lau chùi.

Ngoài ra, cũng không nên coi thường sức tàn phá của những gia đình có trẻ con ở, trẻ bày biện khắp nơi, nên cuối cùng những gì còn lại là một đống hỗn độn.

Hầu hết những người chọn phòng theo giờ sẽ không trân trọng các tiện nghi trong phòng, thêm vào đó, thời gian sinh hoạt của họ rất ngắn, phòng có bừa bộn đến đâu cũng không ảnh hưởng gì đến việc đi lại tiếp theo của họ, vì vậy họ không đặc biệt quan tâm.

Trong khi đó, những người có nhu cầu ở khách sạn cả ngày thì khác, ngay khi phát hiện phòng có chút bừa bộn, họ sẽ lập tức liên hệ với nhân viên của khách sạn để đến dọn dẹp. Điều quan trọng nhất là họ sẽ chú ý hơn để không ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, dù sao thì cũng phải dọn dẹp trong thời gian ở khách sạn mới có thể nghỉ ngơi được.

Như vậy, có thể dễ dàng hiểu vì sao nhân viên dọn phòng lại ghét dọn phòng khách thuê theo giờ. Rốt cuộc, sau khi khách ra về, căn phòng bừa bộn, đồ đạc ngổn ngang cần phải dọn dẹp từng chút một, nhiều nhân viên quét dọn nói rằng dọn phòng theo giờ mà cứ như dọn chiến trường.

Sự thật về việc dọn dẹp phòng ở các khách sạn

nhan-vien-khach-san-ghet-nhat-don-dep-theo=gio-1

+ Chỗ nào sạch sẽ nhất ở phòng khách sạn?

Đó là những chỗ sẽ đập ngay vào mắt bạn như toilet, bồn tắm,… Và đây cũng là những chỗ thường tốn nhiều thời gian dọn dẹp nhất.

+ Chỗ nào bẩn nhất trong phòng khách sạn?

Chỗ bẩn nhất trong phòng khách sạn đó chính là giường ngủ. Chắc hẳn bạn sẽ rất sốc khi nghe điều này nhưng thật sự là vậy. Nhân viên thường dọn dẹp quoa loa chỗ này thậm chí có một số chỗ còn không thay cả ra giường cho đợt khách tiếp theo nếu “nhìn vào” thấy vẫn “sạch sẽ”. Trong trường hợp ra giường được thay thì phần nệm hay lớp ra bên dưới của tấm ra trải giường bên ngoài hầu như không được làm sạch sẽ. Và chính phần bên dưới thường là nơi tích tụ nhiều chất bẩn hay mồ hôi của khách du lịch trước. Việc dọn dẹp thật sự “cả cái giường” thường chỉ được làm 1 năm từ 1 đến 2 lần.

+ Những chỗ không nên đụng vào thì tốt hơn

Nơi không nên đụng vào trong phòng khách sạn có lẽ là điều khiển TV. Đa số các khách đến khách sạn khi nghỉ ngơi đều bật Tivi để xem nhưng việc lau chùi remote thường là việc “không ai nghĩ đến”. Không cần đến bên ngoài khách sạn, nhiều khi ngay chính tại nhà của bạn, bạn thường lau chùi cái remote TV nhà mình bao nhiêu lần mỗi năm? Chưa kể đối với khách sạn thì 1 năm đón hàng trăm người qua đêm, thì những chiếc remote TV đó sẽ được rất nhiều người chạm vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link