Vợ chồng xa cách lâu ngày, phụ nữ ham muốn làm gì nhất? 3 người phụ nữ tâm sự thật

( PHUNUTODAY ) - Khi vợ chồng xa cách lâu ngày, phụ nữ muốn mong muốn làm gì nhất? Hãy lắng nghe tâm sự từ đáy lòng của 3 người phụ nữ dưới đây.

Khi kết hôn, chắc hẳn ai cũng mong ước vợ chồng như chim liền cành, cùng đồng hành và chia sẻ mọi khó khăn vất vả trong cuộc sống. Xa chồng là điều không người phụ nữ nào mong muốn. Tuy nhiên trong cuộc sống, có nhiều cặp đôi phải chấp nhận chịu cảnh xa nhau vì công việc, mưu sinh. Khi vợ chồng xa cách lâu ngày, phụ nữ muốn mong muốn làm gì nhất? Hãy lắng nghe tâm sự từ đáy lòng của 3 người phụ nữ dưới đây.

Chị An, 25 tuổi: Liên lạc với chồng thường xuyên

Đang trong độ tuổi xuân xanh, vì muốn kinh tế gia đình khá giả hơn, cuộc sống đỡ vất vả, chị và chồng quyết định xa nhau một thời gian để lập nghiệp. Tuy nhiên, đang trong giai đoạn tình cảm còn mặn nồng, nhiều khi chị nhó chồng da diết. Khi đó, chị chỉ có thể liên lạc với chồng qua điện thoại khi có thời gian để đỡ cô đơn. Chị bộc bạch về tình hình bản thân:

“Tôi sẽ bận từ sáng đến tối, khi chồng có thời gian, tôi sẽ vội vàng liên lạc với chồng để thỏa mong nỗi nhớ. Sau khi xa cách, chưa bao giờ tôi thấy nhớ chồng như bây giờ. Vì vậy, tôi sẽ giữ liên lạc với chồng mình. Tuy hiện tại hai chúng tôi không có điều kiện để bên nhau nhưng tôi và chồng sẽ không bị “cách lòng”.

Tôi biết chồng ra ngoài không dễ nên tôi phải làm một người vợ chu toàn. Chi phí hàng ngày sẽ được tính toán cẩn thận, bao gồm cả việc ăn mặc của người lớn và trẻ em trong nhà. Bây giờ tôi làm rất nhiều việc nhà, để bố mẹ chồng tôi có thể tận hưởng tuổi già của họ càng nhiều càng tốt và con cái có thể dành nhiều thời gian học tập nhất. Dù vất vả, mệt mỏi, nhưng mỗi lần liên lạc với chồng, tôi rất nhanh chóng vui tươi trở lại.”

Chị Bình, 29 tuổi: Mong con được nghỉ hè để cả nhà sum vầy

Chị Bình cũng là một trong những người phụ nữ thiệt thòi khi phải cáng đáng gia đình một mình, chồng chị chỉ có thể hỗ trợ tinh thân từ xa. Tuy nhiên, tình cảm chị giành cho chồng vẫn son sắt như lúc ban đầu. Với chị, đây là tình yêu duy nhất, chị sẽ nỗ lực hết mình vì chồng, vì con và vì hạnh phúc thực sự của chị. Công việc của chị không quá vất vả, chị chỉ mong đến thời gian con cái được nghỉ hè, đưa con gặp cha và cả gia đình đoàn tụ, quây quần. Chị bộc bạch suy nghĩ:

“Thực ra, tôi cũng muốn tận dụng kỳ nghỉ hè để có thể đưa con đến gặp và thăm chồng. Giờ đây trong lòng tôi, ngoài chồng yêu ra, tôi không còn có cảm giác với bất cứ người đàn ông nào khác dù họ có cố tính tiếp cận tôi. Tôi sẽ luôn trung thành vô điều kiện với cuộc hôn nhân và chung thủy vô điều kiện với chồng.”

Chị Chung, 40 tuổi: Phụng dưỡng bố mẹ chồng chu đáo, dạy dỗ con cái, và về nhà mẹ đẻ thường xuyên

Chị Chung ở độ tuổi trung niên, con cái đã lớn một chút nhưng bố mẹ chồng lại có thêm tuổi và sức khoẻ cũng yếu dần đi, cần người chăm sóc. Vì lý do bất khả kháng, chồng chị không ở nhà cùng cáng đáng, chị vẫn chu toàn mọi việc để anh yên tâm công tác. Chị chia sẻ:

“Chồng tôi và tôi sẽ bận rộn với những công việc riêng của chúng tôi. Chỉ cần gia đình vui vẻ hạnh phục thì dù ai kiếm được nhiều hay ít tiền, vợ chồng tôi cũng không phân biệt. Chúng tôi sẽ thực hiện trách nhiệm của mình trên cơ sở phân công lao động khác nhau. Tôi tin vợ chồng mình sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn hơn. Tôi sẽ coi bố mẹ chồng như chính bố mẹ đẻ của tôi vậy”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link