Tại sao phụ nữ càng thành đạt lại càng dễ ly hôn?

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ quá giỏi, nhất là giỏi hơn chồng chưa chắc đã là điều thật sự tốt bởi theo thống kê của các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ, người phụ nữ càng thành công thì tỷ lệ ly hôn ngày càng cao.

Phụ nữ có trình độ cao hơn chồng

Vào trước những năm 1980, phần lớn những người chồng, người đàn ông thường nhận được sự giáo dục nhiều hơn phụ nữ của họ. Tuy nhiên từ sau những 1980, tỉ lệ phụ nữ được đi học lại cao hơn hẳn so với đàn ông. Và xu hướng đó được tiếp tục cho đến hiện tại.

Nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu này là Christine Schwartz, giáo sư xã hội học tại Đại học Wisconsin-Madison của Mỹ đã nhận xét rằng mô hình đảo ngược của “người phụ nữ nội trợ” đã diễn ra và phát triển phổ biến.

Trong cuộc sống hiện đại người vợ, người phụ nữ đã dần dần khẳng định được trình độ của mình thay vì xưa kia người phụ nữ phải chấp nhận thấp kém hơn chồng. Và khi người phụ nữ càng độc lập tài giỏi thì họ sẵn sàng ly hôn bởi họ có lợi thế về trình độ và bằng cấp nên không ngại làm lại cuộc đời.

Khi phụ nữ có địa vị cao hơn chồng

Trong cuộc sống hiện đại những người phụ nữ có rất nhiều cơ hội phấn đấu, học tập và thăng tiến hơn trong công việc tốt hơn cả nam giới. Khi vị trí và vai trò của người phụ nữ ở bên ngoài xã hội càng được nâng tầm, họ trở thành người quan trọng thành đạt hơn chồng. Và điều này khiến cho người nam giới cảm thấy lép vế khi đứng trước người phụ nữ của mình.

Phụ nữ càng thành đạt càng độc lập nên họ không ngại chuyện ly hôn

Phụ nữ càng thành đạt càng độc lập nên họ không ngại chuyện ly hôn

Nếu như trong quan niệm xưa người đàn ông là trụ cột gia đình và có nhiệm vụ kiếm tiền để trang trải cuộc sống của cả nhà. Thì trong cuộc sống hiện đại, khi người phụ nữ có địa vị trong xã hội thì khả năng kiếm tiền của phụ nữ cũng cao hơn rất nhiều so với đàn ông. Chính điều này cũng là một nguyên nhân đẫn đến những lục đục, mâu thuẫn và ly hôn là điều dễ xảy ra.

Sống với một người phụ nữ có địa vị cao kéo theo nhiều mối quan hệ trong xã hội. Ngoài ra, trong một số trường hợp nhiều phụ nữ mang thói quen lãnh đạo ngay cả trong cuộc sống gia đình và chính điều này đã tạo cho đàn ông cảm giác bị xem thường.

Phụ nữ kiếm nhiều tiền hơn chồng dễ ly hôn

Phụ nữ kiếm nhiều tiền hơn chồng dễ ly hôn

Vợ giỏi kiếm tiền hơn chồng

Trong cuộc sống gia đình nếu như người phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn người đàn ông của mình đôi khi điều đó lại là bất hạnh. Trong thực tế đã có không ít gia đình lục đục chỉ vì người vợ có thu nhập cao hơn chồng. Phần lớn những ông chồng đều không thoải mái khi phải tiêu pha bằng những đồng tiền do vợ làm ra. Người vợ kiếm được quá nhiều tiền khiến cho người chồng sẽ có cảm giác phụ thuộc, tự ti từ đó nhiều mâu thuẫn trong gia đình xảy ra. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly hôn giữa các cặp vợ chồng hiện đại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link