Chỉ cần dùng baking soda theo 1 trong 4 cách sau bạn sẽ có hàm răng trắng sáng..

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng 1 trong những cách dưới đây để làm trắng răng tại nhà với baking soda nhé.

Sử dụng baking soda với nước

Cho baking soda vào một bát nhỏ sau đó cho thuê một ít nước vào bát dùng thìa trộn đều hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp trong bát sánh lại, chú ý hỗn hợp sử dụng không được quá đặc hoặc quá lỏng.

Dùng bàn chải nhúng vào bát sau đó lấy một ít hỗn hợp rồi chà đều lên răng, thật nhẹ nhàng và uyển chuyển, thực hiện trong vòng 3 phút để mảng bám, vi khuẩn và thức ăn thừa trên kẽ răng được làm sạch. Cuối cùng súc miệng với nước và dùng bàn chải chải nhẹ thêm một lần nữa với kem đánh răng.

what-is-baking-soda-p2-1328637-blueprint-01-fc132831e7684a14a96aef83131d977b

Thực hiện cách làm này 2 lần/tuần, chỉ sau 3 tuần áp dụng bạn sẽ thấy hàm răng của mình sáng bóng hơn rất nhiều.

Baking soda với dấm

Hòa tan baking soda trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong 2 phút. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng để loại bỏ mùi vị của dấm.

Baking soda với dâu tây

Dâu tây là một loại quả có chứa chất oxy hoá mạnh và chất axit malic tốt cho việc tẩy trắng răng. Khi ăn dâu tây, quá trình chà xát răng sẽ giúp làm sạch được những cặn bẩn hoặc mảnh vụn dính trên thân răng và trong kẽ răng. Ngoài ra, kết hợp dâu tây và baking soda cũng là một trong những cách làm trắng răng hiệu quả bạn nên tham khảo.

Hãy nghiền nhỏ dâu tây và thêm 1 thìa baking soda để tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Cho hỗn hợp này lên bàn chải và chải đều mặt răng khoảng 4 – 5 phút sau đó súc miệng sạch lại với nước.

baking-soda©iStock

Baking soda với chanh

Chanh có chứa chất axit được coi là thực phẩm có thể giúp lấy đi vết ố vàng trên hàm răng. 

Trộn lẫn 1 thìa baking soda với một ít nước cốt chanh, dùng bông chấm vào hỗn hợp rồi lau lên răng của bạn. Để hỗn hợp trên răng khoảng 2 phút rồi dùng súc miệng kỹ lại với nước sạch. Vì hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao nên bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.

Lưu ý

– Không nên lạm dụng quá nhiều baking soda cho mỗi lần sử dụng. Việc này có thể dẫn đến hao mòn, thiệt hại cho men răng và tăng nguy cơ sâu răng. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên tẩy trắng răng bằng baking soda 1 – 2 lần/tuần.

– Không thay thế sử dụng baking soda cho việc đánh răng hàng ngày.

– Đối với những người niềng răng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bột baking soda. Vì nguyên liệu có thể làm chất kết dính trên niềng hay các thiết bị bị suy yếu.

– Với những người bị nhiễm màu đậm hoặc bị vàng răng lâu năm thì khả năng cao sử dụng baking soda sẽ không hiệu quả. Bạn có thể đến các cơ sở y tế uy tín để được thực hiện những phương pháp tẩy trắng răng hiện đại hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link