Tại sao trên nắp bồn cầu có 2 nút xả nước to và nhỏ? Rất nhiều người chưa biết công dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bôn cầu hiện đại ra đời mang lại nhiều lợi ích cho người dùng nhưng bạn có bao giờ thắc mắc vì sao lại phải có 1 nút xả to 1 nút xả nhỏ không?

Bồn cầu ra đời giúp cho cuộc sống thuận tiện sạch sẽ và thẩm mỹ hơn. Nhà sản xuất tạo ra 2 nút xả để làm gì? Nhiều khi chúng ta quen ấn cả 2 nút cùng lúc. Vậy khi nào ân nút nhỏ khi nào ấn nút to và ấn cả 2 nút thì sao.

Tại sao cần hai nút trên bồn cầu, điều đó có tác dụng gì?

Hệ thống toilet nhà vệ sinh có một bồn nước, thường chứa đầy nước, khi xả nước được xả từ trong bồn ra ngoài sau đó đầy từ từ. Nút xả to, nhỏ cũng là 2 nút điều chỉnh lượng nước xe cần thiết cho bồn cầu. Nút nhỏ có công dụng sẽ chỉ xả một nửa hoặc một phần ba lượng nước khi nó được sử dụng. Trong khi nút lớn sẽ trực tiếp xả hết nước trong ngăn chứa nước. Nếu nhiều nước, áp lực nước cũng tăng lên, có thể xả bồn cầu sạch sẽ hơn.

nut-xa-tren-bon-cau

Tuy nhiên không phải lần nào đi vệ sinh chúng ta cũng cần phải dùng tới nút lớn. Do đó nhà sản xuất thiết kế ra 2 dạng nút này là để chúng ta tiết kiệm nước lớn. Hơn nữa khi bạn ấn mạnh hay nhẹ lên từng nút thì lượng nước xả ra cũng khác nhau. Ví dụ bạn nhấn nhẹ vào nút nhỏ thì chỉ tiêu hao hết có 1/3 lượng nước, nếu nhấn hết thì lượng nước sẽ ra 1/2.

Khi cần dọn dẹp vệ sinh bồn cầu, đôi khi bạn cần áp lực nước thật lớn để có thể rửa trôi nhiều chất bẩn hơn. Do đó nếu bạn ấn nhẹ nút lớn, áp lực nước sẽ nhỏ hơn, và nếu bạn nhấn mạnh nút lớn, không chỉ hết nước mà áp lực nước cũng tăng lên, dễ dàng rửa trôi cặn bẩn. Nếu ấn cả hai cùng nhau thì lực xả sẽ mạnh hơn và lượng nước sẽ lớn hơn, nếu có một số chất bẩn bám dính và nhiều nước và áp lực nước cao thì bạn có thể ấn trực tiếp hai nút vào nhau.

Do đó tùy theo mỗi mục đích sử dụng bạn nên nhấn các nút khác nhau và nhấn theo tốc độ khác nhau để giúp không bị lãng phí nước nhé.

hai-nut-xa-bon-cau

Làm thế nào để làm sạch nhà vệ sinh?

Boofnc ầu có cấu trúc có khe sâu nên sua thời gian dùng chúng thường tích lũy chất bẩn trong khe kẽ. Việc nhất nút xả giúp bạn làm sạch hơn những cặn bẩn bám trong khe kẽ bồn cầu. 

Khe hở nhà vệ sinh càng khó vệ sinh, vậy làm cách nào để có thể vệ sinh bồn cầu sạch sẽ và để bồn cầu tỏa ra mùi thơm?

Dùng hỗn hợp giấm trắng và muối nở (baking soda)

Giấm trắng có thể đánh tan các vết ố vàng trong kẽ hở của bồn cầu, trong khi đó, baking soda có khả năng tẩy rửa và khử trùng tương đối mạnh.

Vì vậy, nếu bồn cầu có nhiều vết ố vàng, chúng ta có thể đổ một ít giấm trắng rồi đến baking soda. Baking và giấm trắng giúp bạn làm sạch vết ố vàng dễ dàng hơn. 

hai-nut-xa-xong-dung

Kem đánh răng

Trong kem đánh răng ngoài chất tẩy rửa còn có thêm chất mài mòn vào đó có thể tăng độ ma sát và làm sạch vết ố vàng của bồn cầu tốt hơn.

Và bản thân kem đánh răng cũng có mùi thơm, nếu dùng kem đánh răng để tẩy bồn cầu thì có thể khử mùi hôi trong bồn cầu rất tốt, kem đánh răng vẫn có một số thành phần diệt khuẩn, có thể diệt một số vi trùng trong bồn cầu.

Nên đậy nắp bồn cầu trước khi xả

Theo khuyến cáo của các chuyên gia trước khi ngồi xuống vệ sinh bạn cũng nên có thói quen đậy nắp xả một lần để rửa trôi chất bẩn, sau đó khi vệ sinh xong, đậy nắp rồi mới nhấn xả và đi nhanh ra ngoài. Đó là vì lực xả của nước khá mạnh có thể làm bật những vi khuẩn lên cao, có thể gây truyền nhiễm cho bạn. Bởi thế hãy nhớ nên đậy nắp khi xả nước bồn cầu.

Bạn cũng nên hạn chế ngồi lâu trong bồn cầu bởi đó là nơi có thể khiến bạn nhiễm vi khuẩn nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn