Tủ lạnh có một nút nhỏ, mùa đông cứ chỉnh nó là tiết kiệm kha khá tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Việc điều chỉnh nút này sẽ giúp giảm lượng điện tiêu thụ của tủ lạnh trong mùa đông.

Hầu hết các gia đình hiện đại ngày nay đều có tủ lạnh. Thiết bị này hoạt động 24/7, cả mùa đông và mùa hè để lưu trữ, bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, bởi nó hoạt động như vậy nên đây chính là một trong những thiết bị ngốn rất nhiều điện.

Trên thực tế, thiết bị có thể tiêu tốn nhiều điện hơn do cách sử dụng của người dùng. Nếu biết cách điều chỉnh các chế độ của tủ lạnh, bạn có thể cắt giảm một lượng điện lớn khi dùng thiết bị này.

Trong tủ lạnh luôn có nút điều chỉnh nhiệt độ và chế độ gió ở ngăn mát, ngăn đá. Việc điều chỉnh cài đặt cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện thời tiết sẽ giúp tiết kiệm điện.

tu-lanh-01

Vào mùa đông, để tiết kiệm điện năng, bạn nên để nhiệt độ tủ lạnh ở mức làm mát thấp hơn. Với các dòng tủ hiện đại, mức nhiệt trong tủ sẽ có từ 1-5 hoặc 1-6. Vào mùa hè và khi cần bảo quản nhiều thực phẩm, bạn có thể điều chỉnh mức hiệt về mức gần tối đa hoặc tối đa. Tuy nhiên, vào mùa đông, khi nhiệt độ môi trường giảm xuống, bạn có thể chỉnh mức nhiệt về mức 2-3, thậm chí ở mức 1.

Ở mức 1, nhiệt độ trung bình của tủ lạnh vẫn giao động từ 2-5 độ C, đủ để lưu trữ thực phẩm mà vẫn giúp tiết kiệm điện năng. Bạn có thể làm tương tự như vậy với ngăn đá tủ lạnh.

Việc điều chỉnh nhiệt độ này cũng tùy thuộc vào số lượng thực phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh. Nếu bảo quản nhiều thực phẩm, bạn có thể chỉnh nhiệt độ tủ lạnh xuống thấp. Khi tủ lạnh chứa ít thực phẩm thì có thể nâng nhiệt độ lên.

Ngoài việc điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh, bạn cần chú ý đến một số điều khác để thiết bị vận hành hiệu quả:

- Đặt tủ ở vị trí hợp lý

Tủ lạnh cần được thoát nhiệt trong quá trình hoạt động nên mặt sau và hai bên tủ không nên kê sát tường. Việc kê tủ quá sát tường khiến nhiệt không thể tỏa ra ngoài, vô tình làm tủ nóng lên, làm tiêu thụ nhiều điện năng hơn và cũng khiến tủ nhanh hỏng hơn.

Ngoài ra, đặt tủ lạnh cạnh các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, bếp điện, lò nướng cũng khiến không gian xung quanh nóng hơn, làm giảm tuổi thọ của các thiết bị.

- Hạn chế mở tủ trong thời gian dài

Khi cần chế biến thực phẩm, bạn nên sắp xếp xem mình cần lấy thứ gì và lấy ra trong một lần, tránh mở tủ nhiều lần và mở tủ quá lâu làm thất thoát nhiệt, khiến bên trong tủ nóng lên. Khi đó, tủ sẽ phải làm việc nhiều hơn để hạ nhiệt độ và gây tốn điện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link